Galaxy Fold được thiết kế lại hoàn toàn, sẵn sàng sản xuất hàng loạt

Chiếc điện thoại gập Samsung Galaxy Fold đã được thiết kế lại hoàn toàn trong 2 tháng qua nhằm khắc phục lỗi màn hình khiến nó không thể ra mắt đúng hạn.

Samsung khiến giới công nghệ trầm trồ khi công bố điện thoại màn hình gập Galaxy Fold tại sự kiện vào tháng 2. Khi đó, cả thiết kế lẫn phần mềm của Galaxy Fold có vẻ đã khá hoàn thiện. Samsung cũng hứa hẹn bán ra Galaxy Fold trên thị trường toàn cầu từ tháng 4, chỉ chậm hơn một chút so với mẫu Galaxy S10.

Tuy nhiên mục tiêu ra mắt Galaxy Fold vào tháng 4 đã không thể đạt được, khi nhiều chuyên gia đánh giá và phóng viên công nghệ phản ánh lỗi hỏng màn hình OLED của Fold. Samsung cho biết họ sẽ khắc phục lỗi và ra mắt “chỉ sau vài ngày”, nhưng đã 2 tháng trôi qua và Galaxy Fold vẫn chưa được bán ra.

Chiếc Galaxy Fold với sọc đen ở giữa và phần trái mất khả năng hiển thị. Ảnh: Steve Kovach.

Theo Bloomberg, trong 2 tháng qua Samsung đã tích cực thiết kế lại Galaxy Fold. Giờ đây chiếc điện thoại này đã gần hoàn thiện để có thể đưa ra sản xuất hàng loạt. Tuy nhiên, Samsung vẫn chưa thể định ngày chính xác bán Fold tới tay người dùng.

Một trong những chi tiết dẫn đến lỗi hỏng màn hình của Fold là tấm phim bảo vệ được dán chặt vào màn OLED. Nhiều người thử bóc tấm phim này ra và ngay lập tức gây hỏng màn hình. Samsung đã làm tấm bảo vệ lớn hơn, bọc qua viền ngoài màn hình để đảm bảo người dùng không thể bóc ra bằng tay.

Chi tiết khác được cho là khiến màn hình dễ hỏng chính là phần bản lề của máy. Ở phiên bản sửa lỗi, bản lề được đẩy cao hơn một chút để giúp kéo căng tấm bảo vệ khi máy mở hoàn toàn. Ngoài ra, việc đẩy cao phần bản lề bằng với màn hình giúp giảm hiện tượng nếp gấp sau một thời gian sử dụng.

Tấm phim bảo vệ dễ bóc và thiết kế bản lề được cho là những nguyên nhân khiến màn hình của Galaxy Fold dễ bị hỏng. Ảnh: The Verge.

Nguồn tin của Bloomberg cũng cho biết Samsung đã sẵn sàng vận chuyển các linh kiện lắp ráp Galaxy Fold, bao gồm cả màn hình và pin, đến nhà máy tại Việt Nam để sản xuất hàng loạt. Tuy nhiên Galaxy Fold có lẽ không kịp xuất hiện trở lại tại sự kiện vào ngày 7/8, khi Samsung ra mắt mẫu Galaxy Note 10 tại New York (Mỹ).

Dù Galaxy Fold có kịp ra mắt trong năm nay, mẫu điện thoại này sẽ không có đóng góp đáng kể vào doanh thu smartphone của Samsung.

Hãng điện thoại Hàn Quốc bán ra tổng cộng 290 triệu smartphone trong năm 2018, theo dự báo của hãng phân tích Strategy Analytics, nhưng sẽ chỉ sản xuất khoảng 1 triệu điện thoại gập trong năm 2019.

Bên cạnh chiếc Galaxy Fold, Samsung còn đang phát triển một mẫu smartphone dạng nắp gập. Phó chủ tịch Chung Eui-suk xác nhận công ty còn có ý tưởng về máy dạng cuộn hoặc kéo dãn trong tương lai.

Theo Zing

http://news.zing.vn/galaxy-fold-duoc-thiet-ke-lai-hoan-toan-san-sang-san-xuat-hang-loat-post963038.html