Galaxy Fold đạt doanh thu tốt với hơn một triệu chiếc được bán ra trên thị trường

VietTimes -- Hiện nay, mới có một vài nhà sản xuất smartphone cho ra mắt điện thoại màn hình gập trên thị trường, trong đó có Galaxy Fold của Samsung. Doanh số bán hàng của Galaxy Fold cho thấy sản phẩm này đang nhận được sự quan tâm lớn từ phía người dùng.
Galaxy Fold của Samsung. Ảnh: TechCrunch
Galaxy Fold của Samsung. Ảnh: TechCrunch

Ngày 13/12, tại một sự kiện công nghệ đang diễn ra tại Đức, chủ tịch Samsung Electronic - Young Sohn đã tiết lộ doanh số khả quan của chiếc smartphone màn hình gập Galaxy Fold.

Theo ông Young Sohn, hãng đã bán được hơn một triệu chiếc Galaxy Fold trên thị trường. Xem xét mức giá cao ngất ngưởng, khoảng 1.980 USD/chiếc cùng với sự trì hoãn ngày ra mắt, con số này đã khẳng định Galaxy Fold vẫn có sức hút trên thị trường. Như vậy, chỉ tính riêng Galaxy Fold, Samsung đã thu về gần hai tỷ USD từ sản phẩm này kể từ khi ra mắt vào tháng 9.

Mặt ngoài Galaxy Fold. Ảnh: PhoneArena
Mặt ngoài Galaxy Fold. Ảnh: PhoneArena

Ban đầu, sản phẩm dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 26/4 tại một số thị trường. Tuy nhiên, sự cố màn hình và bản lề khiến hãng phải lùi lại ngày ra mắt. Nhiều đơn đặt hàng trước từ một số nhà mạng Mỹ đã bị hủy.

Ảnh: The Verge
Galaxy Fold vẫn đạt được doanh thu "khủng" dù giá "chát". Ảnh: The Verge

Sau khi khắc phục được các sự cố trên, Galaxy Fold đã chính thức được phát hành vào ngày 27/9 tại Mỹ. Thiết bị được trang bị màn hình Super AMOLED 4,6 inch bên ngoài với độ phân giải 720x1680. Màn hình lớn bên trong là màn hình Dynamic AMOLED 7.3 inch và có độ phân giải 1536 x 2152.


Galaxy Fold được cung cấp sức mạnh bởi con chip Snapdragon 855, với RAM 12GB và 512GB dung lượng lưu trữ. Ở mặt sau, Galaxy Fold có ba camera: 12MP chính + 12MP tele + 16MP siêu rộng.

Ảnh: PhoneArena
Thiết bị được đồn đoán là của Fold 2. Ảnh: PhoneArena

Một số báo cáo cho rằng Samsung sẽ cho ra mắt chiếc điện thoại gập thế hệ thứ hai vào tháng 2 năm tới. Thiết kế của nó có nhiều nét tương đồng với chiếc Razr của Motorola. Như vậy, Fold 2 có khả năng sẽ có “ngoại hình” nhỏ gọn hơn và giá cũng “mềm” hơn so với người tiền nhiệm. Đã xuất hiện báo cáo cho rằng Fold 2 sẽ có khoảng 840 USD. Nếu đây là sự thật, với mức giá này, Fold 2 sẽ là một “chiến binh” tiềm năng trên thị trường điện thoại gập trong năm tới.


Hiện tại, Mate X của Huawei có giá khoảng 2.400 USD, Motorola Razr có giá 1.500 USD và Galaxy Fold là 1.980 USD. Giảm giá sẽ là một chiến lược quan trọng giúp điện thoại thông minh màn hình gập tiếp cận với nhiều người dùng hơn.

Bên cạnh đó, nhiều nhà sản xuất smartphone khác trên thế giới cũng đang “rục rịch” nhằm cho ra mắt chiếc điện thoại gập của riêng mình như Apple, LG, TCL hay Xiaomi. Mạng 5G và hình thức màn hình gập chính là hai đòn bẩy quan trọng đối với thị trường điện thoại thông minh vốn đang có xu hướng bão hòa.

Theo Phone Arena