Galaxy A50 - làn gió mới của nhóm di động tầm trung ở Việt Nam

Sức nóng của phân khúc điện thoại tầm trung có sự góp phần của nhiều tên tuổi cùng lối mòn 'sao chép' tính năng lẫn nhau.

Điều này dẫn đến việc ở mỗi thời điểm, thị trường lại có hàng loạt chiếc điện thoại trông rất giống nhau, từ kiểu dáng đến tính năng. Giới trẻ - đối tượng người dùng chính của phân khúc này - vốn nhiều màu sắc, cá tính lại đang phải sử dụng những chiếc điện thoại “một màu”, nhàm chán. Lúc này, thương hiệu nào nổi lên với những đột phá, thương hiệu đó nắm trong tay cơ hội thành công.

Tại một số thời điểm, thị trường smartphone trong nước chứng kiến sự đổ bộ của các thương hiệu với hàng loạt chiếc điện thoại thông minh được giới thiệu là sở hữu cấu hình khủng, tính năng thời thượng chỉ có trên những chiếc điện thoại cao cấp nhất bấy giờ. Thời điểm ấy, đi đâu người ta cũng thấy màn hình tai thỏ, camera lồi và thiết kế nguyên khối kim loại.

Tuy nhiên, sự “mô phỏng” tính năng cao cấp không thật sự thuyết phục được người dùng. Khi trào lưu qua đi, người dùng sẽ đối diện với những nỗi lo về bảo mật, chất lượng, sự bền bỉ của điện thoại. Thay vì tạo ra những sản phẩm thật sự tốt cho người dùng, phần lớn nhà sản xuất lại lao vào cuộc chiến giành thị phần với những chiếc điện thoại giá rẻ, thiết kế na ná nhau và sở hữu tính năng không thật sự khác biệt.

Người dùng sẽ có sự sàng lọc và những chiếc smartphone không tạo được sự đột phá sẽ sớm bị lãng quên. Hãng tin Cnet nhận định người dùng trẻ cần nhiều hơn ở một chiếc smartphone tầm trung, không phải là phiên bản cắt giảm tính năng, cấu hình, dung lượng pin từ sản phẩm cao cấp hay cố gắng mô phỏng những thiết kế thời thượng. Mỗi chiếc smartphone tầm trung dành cho người trẻ phải đảm bảo sự cá tính, khác biệt - một phiên bản hoàn chỉnh như chính thế hệ người dùng sở hữu chúng.

Mỹ Duyên, một sinh viên thiết kế đồ họa tại TP.HCM, cho biết: “Ngành học, công việc của tôi đòi hỏi sự chỉn chu về ngoại hình, phong cách. Nếu dùng chiếc điện thoại sao chép thiết kế, tính năng của hãng khác, tôi sẽ không cảm thấy tự tin”.

Khi người dùng trở nên khắt khe và cầu toàn hơn trong việc chọn mua một chiếc điện thoại di động, sản phẩm nào đáp ứng được yêu cầu khó tính trên sẽ tự có chỗ đứng trên thị trường. Thậm chí, chúng có thể trở thành phương tiện quan trọng để những người trẻ năng động thuộc thế hệ Millennials phát huy thế mạnh.

Trong khi cả thế giới smartphone mải mê chạy đua theo trào lưu, hãng này “học hỏi” hãng kia, thì Samsung lại chọn cho mình một hướng đi riêng: Tạo ra những sản phẩm khác biệt, không là bản sao của bất cứ thiết bị nào, thậm chí là của chính mình.

Năm 2017, Galaxy A5 tạo dấu ấn trên thị trường khi là một trong những điện thoại tầm trung hiếm hoi có khả năng kháng nước IP68. Tiếp đến, Galaxy A8+ ghi điểm với tư cách là smartphone cận cao cấp đầu tiên được trang bị camera kép. Đến năm ngoái, Galaxy A9 tiếp tục gây ấn tượng với thị trường toàn thế giới khi lần đầu tiên mang 4 camera lên smartphone tầm trung. Kế thừa truyền thống mang trải nghiệm cao cấp lên dòng A, chiếc Galaxy A50 được hãng công nghệ Hàn Quốc ưu ái trang bị những tính năng hấp dẫn nhất.

Galaxy A50 là smartphone tầm trung đầu tiên được trang bị vân tay quang học dưới màn hình. Công nghệ này khá đắt đỏ và đòi hỏi sự gia công nghiên cứu nhiều hơn so với việc đặt khóa vân tay ở mặt lưng hay phím vật lý ở mặt trước điện thoại. Đổi lại, vân tay dưới màn hình mang đến một trải nghiệm hiện đại, vừa bảo mật, vừa giữ sự liền lạc trong thiết kế.

Hãng sản xuất Hàn Quốc cũng không quên trang bị màn hình vô cực Super AMOLED Infinity-U cho Galaxy A50. Đây là loại màn hình Samsung chọn sử dụng trên các thiết bị của hãng, để tận dụng các ưu điểm tiết kiệm năng lượng, màu sắc hiển thị rực rỡ hơn so với LCD.

Với thiết kế này, màn hình 6,4 inch của Galaxy A50 đạt tỷ lệ hiển thị cao nhất có thể, góc nhìn rộng, độ sáng rõ, sắc nét và tái hiện được màu đen sâu. Người dùng sẽ cảm nhận chất lượng màn hình rõ nhất khi xem video và chơi game, không có cảm giác mỏi mắt hay bị gián đoạn bởi viền màn hình, phím điều hướng lẫn camera trước.

Sản xuất điện thoại cho người dùng trẻ, Samsung không quên yếu tố quan trọng nhất là hiệu suất máy và khả năng chụp ảnh. Chipset Exynos 9610 mới có khả năng đảm đương các tác vụ nặng, đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày. Exynos 9610 bên trong Galaxy A50 là chip Exynos mạnh nhất của Samsung cho các điện thoại tầm trung. Bốn lõi Cortex-A73 tốc độ 2,3 GHz cho các tác vụ nặng và 4 lõi Cortex-A53 tốc độ 1,7 GHz tập trung vào hiệu quả, cùng với GPU Mali-G72 được trang bị tốt hơn để xử lý các tác vụ như chơi game, xem phim.

Ngoài ra, 3 camera sau với độ phân giải 25 MP, ống siêu rộng 123 độ 8 MP và camera xóa phông 5 MP cũng được xem là bước tiến rõ rệt trên dòng A của hãng. Người dùng trẻ có thể trải nghiệm khả năng chụp ảnh góc rộng vốn để tạo nên những tấm ảnh ấn tượng hơn. Dòng điện thoại tầm trung này cũng được tích hợp AI để nhận diện đến các chủ thể, bối cảnh, từ đó đưa ra các tinh chỉnh, để chất lượng ảnh được cải thiện tốt hơn.

Trải nghiệm thực tế cho thấy Galaxy A50 chụp khá tốt trong điều kiện ánh sáng phức tạp. Ngoài ra, việc trang bị cho smartphone tầm trung camera selfie có độ phân giải lớn nhất từ trước đến nay (25 MP) cũng chứng tỏ Samsung hiểu rất rõ đối tượng khách hàng trẻ mà Galaxy A50 hướng đến.

Galaxy A50 cũng được hãng ưu ái trang bị cho viên pin lên đến 4.000 mAh, dung lượng hiếm thấy trên những chiếc smartphone tầm trung hiện nay. Cùng với khả năng sạc nhanh, cấu hình khỏe, Galaxy A50 đảm đương được các tác vụ công việc lẫn giải trí suốt ngày dài của thế hệ trẻ đa nhiệm hiện nay.

Galaxy A50 cũng là dòng điện thoại tầm trung đầu tiên của Samsung được trang bị Android Pie cũng như giao diện One UI độc quyền của hãng, tương tự như trên S10. One UI’s Night mode, Always On Display, Dual Messenger, chế độ dùng một tay One-handed mode, Game Launcher, Blue light filte… là những tính năng mà Samsung trang bị cho dòng điện thoại tầm trung, tập trung hướng đến trải nghiệm người dùng.

35% dân số Việt Nam thuộc thế hệ Millennials, một thế hệ lớn lên cùng công nghệ, truyền thông xã hội, với Facebook, YouTube... Trong khi đó, thế hệ Z - nhóm tuổi nhiều nhiệt huyết, tham vọng cũng chiếm đến 15% dân số Việt Nam.

Cả hai nhóm người dùng này đều có nhu cầu kết nối cao và yêu thích trải nghiệm mới mẻ. Việc tích hợp hàng loạt tính năng cao cấp, cấu hình khủng dường như là chưa đủ để thuyết phục nhóm khách hàng đặc biệt này. Vì thế, các sản phẩm công nghệ mà tiêu biểu là smartphone luôn phải được nghiên cứu kỹ lưỡng, thay đổi liên tục, bổ sung những công nghệ dẫn đầu xu hướng để có thể tồn tại trong tâm trí người dùng thế hệ này.

Với “át chủ bài” Galaxy A50, Samsung đã có bước tiến dài trong cuộc chạy đua và hứa hẹn trở thành “cú nổ lớn” trên thị trường phân khúc tầm trung. Tính đến hết ngày 22/3, tức chỉ 11 ngày sau khi thực hiện chương trình “Đặt trước”, Galaxy A50 đã có lượng đơn đặt hàng kỷ lục. Theo thống kê tại Chuỗi bán lẻ di động lớn nhất tại Việt Nam, Galaxy A50 có hơn 28.000 đơn đặt cọc trước.

Galaxy A50 là bước đi chiến lược của hãng công nghệ Hàn Quốc, góp phần củng cố vững chắc vị thế của Samsung giữa làn sóng cạnh tranh trên thị trường ngày càng khắc nghiệt hơn.

Theo Zing

http://news.zing.vn/galaxy-a50-lan-gio-moi-cua-nhom-di-dong-tam-trung-o-viet-nam-post937097.html