Galaxy A20 có đáng chọn hơn Honor 10 Lite?

Với nhiều ưu điểm nổi bật, Honor 10 Lite nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng và hiện tại có giá chỉ dưới 4 triệu đồng. Thiết bị được đánh giá có khả năng cạnh tranh trực tiếp với Galaxy A20 hđắt tiền hơn. Vậy liệu hơn tiền thì Galaxy A20 có tốt hơn Honor 10 Lite?

Xét về màn hình thì Honor 10 Lite và Galaxy A20 chỉ duy nhất có một điểm chung đó là sử dụng thiết kế màn hình giọt nước tối ưu hóa hiển thị rất tốt cho nhu cầu giải trí cùng tỷ lệ màn hình là 19.5:9.

Galaxy A20 sở hữu màn hình lớn hơn với kích thước 6,4 inch và được Samsung gọi là màn hình Infinity-U, đặc biệt được ưu ái với tấm nền Super AMOLED vốn chỉ có trên các máy cận cao cấp hoặc cao cấp của hãng. Tuy nhiên độ phân giải chỉ dừng ở mức HD+ (720 x 1560 pixel) và mật độ điểm ảnh chỉ đạt 268 ppi.

Trong khi đó Honor 10 Lite có màn hình nhỏ hơn với kích thước 6,21 inch và được gọi là màn hình Fullview, màn hình sử dụng tấm nền IPS LCD, độ phân giải Full HD+ (1080 x 2340 pixel) và mật độ điểm ảnh (415 ppi) đều cao hơn đối thủ.

Cả hai thiết bị đều hiển thị màu sắc theo hướng hơi rực rỡ, nịnh mắt, tương phản ổn và góc nhìn rộng. Nhưng xét về độ sắc nét và chi tiết thì màn hình Honor 10 Lite ấn tượng hơn. Đáng chú ý, chỉ màn hình 10 Lite mới có tính năng tự điều chỉnh độ phân giải xuống mức thấp để tiết kiệm pin khi cần.

Không chỉ có màn hình tốt hơn, Honor 10 Lite tiếp tục chiếm ưu thế về phần cứng khi được trang bị vi xử lý Kirin 710 tám nhân, 4 nhân hiệu năng cao tốc độ 2.2 GHz và 4 nhân tiết kiệm điện năng tốc độ 1.7 GHz, RAM 4GB cùng bộ nhớ trong 64GB, có hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng micro SD tối đa 1TB như đối thủ.

Đối thủ Galaxy A20 sử dụng vi xử lý Exynos 7884 tám lõi của Samsung (2 nhân hiệu năng cao tốc độ 1.6G Hz và 6 nhân tiết kiệm điện năng tốc độ 1.35 GHz), bộ nhớ RAM thấp hơn chỉ 3GB, bộ nhớ trong thì chỉ bằng một nửa với 32GB.

Trong sử dụng thực tế, Honor 10 Lite và Galaxy A20 xử lý tương trơn tru các tác vụ thông thường như nghe, gọi, sử dụng mạng xã hội và các thao tác cử chỉ điều hướng cũng mượt mà. Tuy nhiên khi trong nền có nhiều ứng dụng, điện thoại Samsung tỏ ra yếu thế hơn, phản hồi chậm hơn rõ ràng, tình trạng load lại các ứng dụng đa nhiệm phổ biến hơn đối thủ.

Với những ai quan tâm đến điểm số, trong bài Antutu benchmark đánh giá hiệu năng tổng thể, Honor 10 Lite ghi được hơn 135 nghìn điểm, cao hơn đáng kể so với mức chỉ hơn 95 nghìn điểm mà Galaxy A20 ghi được.

Chip đồ họa Mali-G71 MP2 trên Galaxy A20 tất chỉ nhiên chỉ đủ chơi các game giải trí phổ biến, nhưng nếu để chiến các game nặng hơn thì Honor 10 Lite với chip đồ họa Mali-G51 MP4 đủ sức chiến các game nặng phổ biến như Liên Quân Mobile hay PUBG Mobile với tốc độ khung hình ổn định ở thiết lập đồ họa trung bình.

Xét về pin, Honor 10 Lite có phần lép vế rõ ràng khi chỉ có viên pin dung lượng 3.400mAh, so với dung lượng 4.000 mAh trên Galaxy A20. Chưa kể điện thoại của Honor chỉ hỗ trợ cổng sạc microUSB, trong khi điện thoại Samsung hỗ trợ sạc qua cổng USB-C và công nghệ sạc nhanh.

Thực tế nếu sử dụng ở mức trung bình thì điện thoại Samsung có thể đảm bảo hơn 1,5 ngày dùng, đó là tốt hơn đáng kể so với 1 ngày dùng mà đối thủ Honor 10 Lite đạt được.

Cả hai thiết bị đều đi kèm với công nghệ camera kép tiên tiến nhưng đi theo hai hướng khác nhau, camera kép trên Honor 10 Lite ở mặt sau gồm camera chính 13MP khẩu f/1.8 và camera phụ 2MP khẩu f/2.4 để thu độ sâu ảnh hỗ trợ tính năng chụp xóa phông.

Đặc biệt camera selfie 24MP khẩu độ f/2.0, điểm ảnh 1.8μm, có tính năng ghép 4 điểm ảnh làm 1 để cải thiện khả năng chụp thiếu sáng và hỗ trợ trí tuệ nhân tạo (AI) cho cả camera trước sau để nhận diện các bối cảnh chụp.

Đối thủ Galaxy A20 sở hữu cụm camera kép bao gồm ống kính chính 13MP khẩu f/1.9 và camera 5MP khẩu f/2.2 góc siêu rộng (123 độ). Với nhu cầu selfie và gọi điện thoại video, máy có camera trước 8MP với khẩu f/2.0.

Về chất lượng ảnh, camera Honor 10 Lite và Galaxy A20 đủ đáp ứng nhu cầu chụp ảnh phổ thông. Ở điều kiện đủ sáng ảnh chụp có chất lượng hài lòng, màu sắc thương bị đẩy lên cao so với thực tế, nhưng cân bằng trăng cũng như chi tiết được tái tạo tốt.

Lưu ý rằng, chỉ Honor 10 Lite mới có chế độ AI, cơ bản sẽ cải thiện đôi chút về độ tươi tắn cũng như cân bằng giữa các vùng tối sáng, nhưng độ chi tiết giảm do độ phân giải bị giảm xuống 8MP mà không phải là mặc định 13MP như các chế độ khác.

Khi chụp thiếu sáng, camera của cả Honor 10 Lite và Galaxy A20 đều không còn giữ được độ chính xác của màu sắc, chi tiết giảm mạnh và thường bết lại. Chế độ AI trên10 Lite cũng không cải thiện được nhiều.

Với những ai thích chụp ảnh xóa phông, Honor 10 Lite có thể chụp xóa phông với chất lượng ở mức khá. Ảnh có màu sắc trung thực, nhiều chi tiết và viền chủ thể được xóa tương đối mịn, tự nhiên nhưng nếu hậu cảnh phức tạp thì phông nền sẽ xử lý không tốt và nếu chụp thiếu sáng chất lượng giảm đáng kể.

Với camera selfie, Honor 10 Lite chiếm ưu thế vượt trội với khả năng chụp selfie xóa phông ấn tượng độ chi tiết cao, dải sáng rộng, màu sắc tự nhiên và cực kỳ hài lòng. Nếu bật AI, ảnh selfie sẽ có màu sắc tươi tắn hơn, da mặt chủ thế làm mịn và sáng đẹp hơn, phù hợp cho chị em sống ảo hơn so với camera selfie của Galaxy A20.

Nếu đặt Honor 10 Lite và Galaxy A20 cạnh nhau, mặc trước của hai thiết bị sẽ có nhiều điểm tương đồng và nhìn gần như giống hệt nhau vì sử dụng chung kiểu thiết kế màn hình giọt nước. Nhưng khác biệt “ăn tiền” lại đến ở mặt sau.

Mặc dù cả hai thiết bị đều sử dụng thiết kế vỏ nhựa nguyên khối nhưng trong khi vỏ nhựa của Galaxy A20 nhìn đúng kiểu điện thoại giá rẻ tiết kiệm, không thật sự bắt mắt thì đối thủ Honor 10 Lite ngược lại hoàn toàn rất đẹp và nổi bật.

Honor 10 Lite sử dụng mặt lưng nhựa bóng với các hiệu ứng vệt sáng, kết hợp với màu xanh, đáng chú ý phiên bản màu xanh bạc còn có hiệu ứng chuyển màu dạng gradient mang lại cảm giác trẻ trung hơn.

Với mức giá thấp hơn nhưng Honor 10 Lite chiếm ưu thế rõ ràng so với đối thủ Galaxy A20 với man hình hiển thị sắc nét hơn, phần cứng cho hiệu năng mạnh hơn, tốt hơn cho giải trí, camera selfie đẹp hơn và đặc biệt thiết kế nổi bật hơn. Như vậy hẳn bạn đã có được câu trả lời đâu mới là thiết bị tốt hơn để chọn.

Theo VnMedia

http://vnmedia.vn/trai-nghiem-ict/201910/galaxy-a20-co-dang-chon-hon-honor-10-lite-642330/