Fujifilm "bác" kế hoạch cho máy ảnh full-frame

Fujifilm có vẻ như vẫn giữ lập trường trong việc không bắt tay vào sản xuất máy ảnh full-frame trong năm nay.
Fujifilm không có kế hoạch cho máy ảnh full-frame
Fujifilm không có kế hoạch cho máy ảnh full-frame

Những tưởng sự xuất hiện của mẫu máy ảnh medium format GFX 50S gần đây là tiền đề cho tương lai của những chiếc máy ảnh full-frame mang thương hiệu Fujifilm. Tuy nhiên, cập nhật mới nhất cho thấy hãng này dường như vẫn giữ vững quan điểm trong việc không sản xuất máy ảnh full-frame, chí ít là tại thời điểm này.

Theo Fujifilm, kế hoạch sản xuất máy ảnh thế hệ mới đã được hãng này lên từ nhiều năm trước đây. Việc cho ra đời những chiếc máy ảnh full-frame theo Fujifilm sẽ khiến không ít fan của hãng cảm thấy phật ý vì suốt thời gian dài đã bỏ ra không ít chi phí để sưu tầm những mẫu ống kính được thiết kế dành riêng cho máy ảnh cảm biến APS-C của hãng. Cũng chính vì điều này, Fujifilm phải chọn cách cho ra đời mẫu máy ảnh medium format gần đây.

Fujifilm "bác" kế hoạch cho máy ảnh full-frame ảnh 1
Fujifilm GFX 50S.

Được biết, đây không phải là lần đầu Fujifilm tiết lộ rằng hãng sẽ không cho ra đời những mẫu máy ảnh full-frame. Hồi năm 2015, hãng này trong một cuộc phỏng vấn với Fujifilm Blog cũng đã chia sẻ rằng hãng không có ý tưởng cho việc ra đời mẫu máy ảnh cảm biến full-frame như những tên tuổi khác trên thị trường.

Hiện tại, nguồn tin thân cận với Fujifilm cũng chia sẻ rằng hãng này đã ngừng sản xuất mẫu máy ảnh mirrorless X100T. May mắn là Fujifilm X100F, sản phẩm tiếp nối của mẫu máy ảnh X100T đã được lên kế hoạch cho việc ra mắt trong năm 2017. Được biết, Fujifilm X100T là sản phẩm từng lọt top 10 mẫu máy ảnh du lịch tốt nhất năm 2015 do National Geographic bình chọn.

Theo PC World VN