FPT Software khai trương Trung tâm Xuất khẩu phần mềm lớn nhất Việt Nam

VietTimes -- FPT Software vừa chính thức khai trương giai đoạn 2 của làng phần mềm F-Ville (F-Ville 2), đưa F-Ville trở thành Trung tâm Xuất khẩu phần mềm lớn nhất Việt Nam và trong năm 2017, đơn vị này có nhu cầu tuyển dụng 5.000 nhân sự ở tất cả các vị trí.
F-Ville 2 có diện tích sàn 28.000 m2 và có khả năng đáp ứng 3.000 chỗ làm việc.
F-Ville 2 có diện tích sàn 28.000 m2 và có khả năng đáp ứng 3.000 chỗ làm việc.

Phát biểu tại sự kiện này, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chia sẻ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mới đây đã đặt ra bài toán phải làm sao trong thời gian sớm nhất phải có được 1 triệu lao động làm việc ở lĩnh vực CNTT, dịch vụ CNTT, công nghiệp nội dung số. Trong khi con số này hiện nay chỉ là khoảng 300.000 người. 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, để Việt Nam trở thành một hub - trung tâm thu hút và phát triển công nghệ thì chúng ta còn phải cố gắng rất nhiều. Khu công cao Hoà Lạc cần phải có doanh số lớn hơn nhiều lần, phải sản sinh ra nhiều công nghệ làm thay đổi đời sống con người.

Để các mục tiêu trên trở thành hiện thực, theo Phó Thủ tướng, thời gian tới Việt Nam cần thêm nhiều làng phần mềm, không chỉ là làng phần mềm của FPT mà của các doanh nghiệp khác.

Năm 2017, FPT Software đặt mục tiêu doanh thu tăng trưởng 30%, đạt khoảng 300 triệu USD và tiếp tục đẩy mạnh mảng dịch vụ chuyển đổi số (Digital Transformation Services). Cùng với việc tiếp tục tăng trưởng mạnh về doanh thu, trong giai đoạn 2017 – 2020, FPT Software cần tuyển 20.000 nhân sự ở tất cả các vị trí từ kiểm thử, lập trình viên, kỹ sư cầu nối, biên dịch (Comtor) đến quản trị dự án.

Riêng đối với mảng cung cấp dịch vụ cho các khách hàng trong lĩnh vực sản xuất ô tô, trong năm 2017, FPT Software cần tuyển khoảng 1.000 kỹ sư với mức thu nhập lên đến 2.000 USD và cơ hội làm việc ngắn hạn và dài hạn tại Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu. Trong vai trò là đối tác cung cấp dịch vụ, đối tác công nghệ của các tập đoàn trong top 500 Fortune, FPT Software luôn mang đến cơ hội tiếp cận, nghiên cứu và triển khai các dịch vụ CNTT theo xu hướng công nghệ mới cho các kỹ sư CNTT trẻ.

Làng phần mềm F-Ville 2 nằm trong quần thể Tổ hợp Dự án F-Ville tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc được cấp phép năm 2012. F-Ville 1 được đưa vào sử dụng năm 2013, hiện có 2.000 nhân lực làm việc. F-Ville 2 có diện tích sàn 28.000 m2, có khả năng đáp ứng 3.000 chỗ làm việc. Đội ngũ nhân lực 5.000 nhân lực làm việc tại làng Phần mềm F-Ville sẽ cùng với đội ngũ nhân lực của FPT Software tại Nhật Bản, Mỹ, Đức, Pháp, Slovakia, Singapore, Hàn Quốc,.. nghiên cứu và triển khai các dự án cho khách hàng Nhật Bản.