Foxconn xuất xưởng lô hàng iPhone X đầu tiên, số lượng quá ít ỏi

VietTimes – Có cả tin vui và tin không vui dành cho những người đang ngóng đợi chiếc iPhone X. Foxconn vừa mới xuất xưởng lô hàng đầu tiên, nhưng tin không vui là số lượng iPhone X quá nhỏ giọt, chắc chắn không thể đáp ứng đủ lượng cầu khi nó lên kệ vào ngày 3/11 tới.
iPhone X (ảnh: Business Insider)
iPhone X (ảnh: Business Insider)

Lô hàng đầu tiên bao gồm 46.500 chiếc iPhone X đã được gửi tới Hà Lan và UAE từ Trịnh Châu và Thượng Hải. Số lượng điện thoại trong lô đầu tiên này ít hơn nhiều so với lô hàng mà Foxconn xuất xưởng năm ngoái. Dự kiến iPhone X sẽ rất khó mua khi thiết bị này được phát hành vào ngày 3/11 tới.

Theo một báo cáo được công bố ngày hôm nay, 400 nghìn chiếc iPhone X sẽ được luân chuyển trên dây chuyền lắp ráp của Foxconn mỗi tuần, tăng so với con số 100 nghìn thời gian trước đây. Ngay cả ở mức này thì lượng cầu cho phiên bản iPhone kỷ niệm 10 năm vẫn sẽ vượt xa lượng cung.

Theo một số nhà phân tích, những khó khăn kỹ thuật trong việc chế tạo camera TrueDepth là nguyên nhân gây nên tình trạng chậm chạp trong sản xuất. Ông Ming-Chi Kuo, nhà phân tích của hãng KGI Securities ước đoán rằng sẽ có từ 30 – 35 triệu chiếc iPhone X được xuất xưởng trong năm nay.

iPhone X của Apple là mẫu iPhone đầu tiên được trang bị màn hình OLED. Cung cấp sức mạnh cho điện thoại là chipset A11 Bionic cùng công nhận diện khuôn mặt để mở khóa thiết bị và xác minh danh tính trong thanh toán Apple Pay. Những người yêu thích mẫu điện thoại này có thể đặt hàng trước từ ngày 27/10, với phiên bản 64 GB có giá 999 USD và phiên bản 256 GB có giá 1.149 USD.