Foxconn: dịch viêm phổi Vũ Hán sẽ không làm iPhone 9 bị trì hoãn

VietTimes -- Sự bùng phát của dịch viêm phổi Vũ Hán do virus Corona gây ra vào tháng 1 vừa qua không những đã ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân Trung Quốc mà nó còn tác động tiêu cực đến ngành sản xuất ở nước này.
Ảnh: Gizchina
Ảnh: Gizchina

Như chúng ta đã biết, hầu hết iPhone đều được lắp ráp tại các nhà máy đặt tại Trung Quốc. Chiếc iPhone 9 sắp ra mắt của Apple (trước đây được gọi là iPhone SE 2) được đồn đoán sẽ ra mắt vào tháng 3. Nếu chuỗi cung ứng ở Trung Quốc bị đình trệ do dịch bệnh, Apple sẽ phải đối mặt với một tình thế khó khăn.

Vài ngày trước, tờ Nikkei Asian Review đã đưa tin rằng Apple đang lên kế hoạch sản xuất tới 65 triệu iPhone. Chúng ta đang đề cập đến những chiếc iPhone sắp ra mắt và iPhone 9 có khả năng phải có sẵn tới 15 triệu chiếc. Nhưng vì sự bùng phát bất ngờ của dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán, việc sản xuất hàng loạt sản phẩm này vào tuần thứ ba của tháng 2 sẽ bị trì hoãn.

Ảnh: Gizchina
iPhone 8. Ảnh: Gizchina

Ông Mingfeng Guo, một nhà phân tích tại Tianfeng Securities tin rằng nếu tình trạng dịch bệnh không được giải quyết trước tháng 3, chuỗi cung ứng của Apple có thể sẽ phải đối mặt với những rủi ro tiềm ẩn.

Ảnh: Gizchina
Ảnh: Gizchina

Tuy nhiên, Foxconn, nhà lắp ráp iPhone lớn nhất cho Apple đã phủ nhận những thông tin trên và nói rằng sự bùng phát của virus Corona sẽ không ảnh hưởng đến việc hoàn thành các đơn đặt hàng của Apple. Nhà sản xuất theo hợp đồng lớn nhất thế giới cho biết hãng đã có một kế hoạch dự phòng để đảm bảo rằng việc sản xuất không bị gián đoạn. Vì vậy, nếu bạn đang mong đợi một chiếc iPhone giá rẻ, Foxconn vẫn đang cố gắng sản xuất thiết bị này càng sớm càng tốt.


Chiếc iPhone giá rẻ của Apple được đồn đoán sẽ có giá dưới 400 USD, chủ yếu nhắm vào các thị trường mới nổi như Ấn Độ.

Theo Gizchina