Fox Sport liệt kê 5 điểm đáng chú ý trận Indonesia - Việt Nam

VietTimes – Indonesia đã phải nhận trận thua thứ 4 liên tiếp trong vòng loại World Cup 2022 khi thất bại 1-3 trước Việt Nam. Fox Sport Asia đã chỉ ra 5 điểm nhấn trong trận cầu này.

1. McMenemy đã thực hiện nhiều thay đổi trong đội hình xuất phát

ảnh Fox Sport
ảnh Fox Sport

HLV Simon McMenemy đã chịu áp lực rất lớn trước giờ bóng lăn và ông đã quyết định thay đổi gần như toàn bộ đội hình đã thua 0-5 trước Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) nhằm tìm kiếm một kết quả tốt trước Việt Nam. Ông chỉ giữ lại hậu vệ Yanto Basna và tiền đạo Bento Goncalves trong đội hình xuất phát, trong khi gọi thêm hậu vệ gốc Brazil vừa nhập tịch Otavio Dutra. Ông cũng để một thủ môn mới là Muhammad Ridho trấn giữ khung thành thay cho hai thủ môn đã mắc lỗi trong các trận đấu trước là Andritany Ardhiyasa và Wawan Hendina.

2. Duy Mạnh đưa Việt Nam dẫn trước

ảnh: Thethaovanhoa
ảnh: Thethaovanhoa

Trận đấu đã có khởi đầu khá hấp dẫn và Việt Nam đã vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Duy Mạnh ở phút thứ 26. Cú đá phạt góc của Nguyễn Quang Hải đưa về phía cột dọc gần, nơi Nguyễn Tiến Linh đánh đầu nối vào trong. Bóng đến đầu Đoàn Văn Hậu và cầu thủ này tiếp tục đưa bóng vào giữa khung thành. Hậu vệ đội trưởng Indonesia phá bóng hụt để cho Đỗ Duy Mạnh băng vào dứt điểm thành bàn. Các cầu thủ Indonesia luôn gặp khó khăn khi bị dẫn bàn trước và ở trận đấu này cũng không ngoại lệ.

3. Quế Ngọc Hải đã có màn báo thù ngọt ngào

ảnh: Fox Sport
ảnh: Fox Sport

Trận đấu gần nhất với Indonesia mà Quế Ngọc Hải góp mặt là tại AFF Suzuki Cup. Ngọc Hải đã trở thành thủ môn bất đắc dĩ sau khi Nguyên Mạnh bị phạt thẻ đỏ và HLV Nguyễn Hữu Thắng đã thực hiện đủ 3 quyền thay người. Việt Nam đã cố gắng phòng ngự để đưa trận đấu vào hai hiệp phụ. Nhưng khi hiệp phụ diễn ra, pha phạm lỗi của Quế Ngọc Hải với Beny Wahyudi trong hiệp phụ đã khiến đội bóng của anh phải trả giá khi Manahati Lestusen đá penalty thành công đưa Indonesia vào chơi ở trận chung kết.

Hậu vệ của Viettel đã chôn vùi bóng ma của trận đấu đó bằng bàn thắng nhân đôi cách biệt cho Việt Nam ở phút thứ 55 trên chấm phạt đền.

4. Đội chủ nhà có thể nhận nhiều bàn thua hơn con số 3

Việt Nam đã nâng tỷ số lên 3-0 khi Tiến Linh phá bẫy việt vị băng xuống đánh bại thủ môn Muhammad Ridho, chỉ 6 phút sau bàn thắng thứ hai của Quế Ngọc Hải. Mặc dù Irfan Bachdim đã có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 (đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam để thủng lưới trong chiến dịch vòng loại World Cup 2022), nhưng hàng phòng ngự Indonesia một lần nữa mắc sai lầm khi cản phá trái phép Nguyễn Quang Hải trong vòng cấm. Rất tiếc là Đỗ Hùng Dũng đã không thắng được Muhammad Ridho trên chấm penalty.

5. Trò chơi đã kết thúc với McMenemy?

ảnh: Fox Sport
ảnh: Fox Sport

Đó đã là thất bại thứ tư của Indonesia, và chiến dịch vòng loại World Cup của họ dường như đã kết thúc. Những chỉ trích đã được nhắm vào HLV trưởng McMenemy. Ông đã dẫn dắt đội bóng đi đến một kết quả bết bát không thể tưởng tượng với 4 trận thua, để lọt lưới 14 bàn và chỉ ghi được 3 bàn. McMenemy vẫn chưa tìm được sự cân bằng phù hợp cho đội bóng. Tương lai của ông McMenemy đã được Liên đoàn bóng đá Indonesia thảo luận từ tháng trước sau thất bại trước Malaysia và Thái Lan. Có lẽ Liên đoàn sẽ buộc phải có hành động dứt khoát sau thất bại này.