Fox Sport chấm điểm trận Việt Nam 0-2 Iran: Việt Nam không tệ, chỉ trách Iran quá hay

VietTimes – Cựu vương AFC Asian Cup, Iran đã có trận thắng 2-0 trước nhà đương kim vô địch Đông Nam Á, đội tuyển Việt Nam nhờ cú đúp của Sadar Azmoun. Dưới đây là nhận xét của trang Fox Sport Asia dành cho cầu thủ của cả hai bên.
Ảnh minh họa: AFC Asian Cup
 Ảnh minh họa: AFC Asian Cup

Đội tuyển Việt Nam

Thủ môn Đặng Văn Lâm (6 điểm): Văn Lâm đã có vài pha cứu thua xuất thần trong hiệp 1, nhưng vẫn không thể bù đắp cho việc để Sadar Azmoun 2 lần chọc thủng lưới.

Hậu vệ trái Đoàn Văn hậu (6 điểm): Như thường lệ, Văn Hậu vẫn cho thấy hiệu quả trong những tình huống lên tham gia tấn công. Tuy nhiên, Hậu lại phòng ngự thiếu tập trung và phải nhận 1 thẻ vàng ở phút 46.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng (7 điểm): Ổn định và chắc chắn nhất có thể ở trung tâm hàng phòng ngự, Dũng không mắc sai sót đáng kể nào.

Trung vệ Đỗ Duy Mạnh (6 điểm): Hoàn thành tốt nhiệm vụ ở phần lớn thời gian, nhưng không thể theo sát Sadar Azmoun ở 2 tình huống quyết định.

Trung vệ Quế Ngọc Hải (7 điểm): Đội trưởng tuyển Việt Nam thi đấu lăn xả và đã cản phá được 2 tình huống nguy hiểm của Iran. Hải là một trong những điểm sáng của tuyển Việt Nam trong trận đấu này.

Hậu vệ phải Nguyễn Trọng Hoàng (6 điểm): Vừa trở lại sau chấn thương nhưng Trọng Hoàng đã rất nỗ lực. Anh bị thay ra ở cuối hiệp 2 để nhường chỗ cho tiền đạo Tiến Linh.

Tiền vệ trái Phan Văn Đức (7 điểm): Mặc dù có một số tình huống xử lý khá tốt nhưng việc bị theo kèm sát khiến Văn Đức không thể tạo ra nhiều khó khăn cho khung thành thủ môn Beiranvand.

Tiền vệ trung tâm Đỗ Hùng Dũng (7 điểm): Dũng thi đấu tròn vai nhưng đáng tiếc không thể tận dụng cơ hội trong hiệp 2h.

Tiền vệ trung tâm Phạm Đức Huy (7 điểm): Tiền vệ đang khoác áo Hà Nội T&T có khởi đầu khá tốt, nhưng pha va chạm khủng khiếp với số 17 Taremi khiến Huy không thể đóng góp cho đội bóng trong phần còn lại của trận đấu.

Tiền vệ phải Nguyễn Quang Hải (8 điểm): Một lần nữa, Hải được Fox Sport Asia đánh giá là cầu thủ hay nhất bên phía tuyển VIệt Nam. Đáng tiếc, anh không thể tận dụng cơ hội để giúp đội bóng có điểm đầu tiên tại AFC Asian Cup  2019.

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng (7 điểm): Phượng thi đấu không tệ nhưng bỏ lỡ cơ hội vàng để gỡ hòa 1-1 cho tuyển Việt Nam ở đầu hiệp thi đấu thứ 2.

Dự bị:

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn (6 điểm): Vào sân khá muộn nhưng Văn Toàn đã nhanh chóng kết hợp ăn ý với đồng đội tại HAGL Nguyễn Công Phượng. Màn trình diễn của Toàn giúp anh xứng đáng có 1 suất đá chính trên hàng công ở trận đấu tiếp theo.

Tiền vệ Ngân Văn Đại (6 điểm): Là sự thay thế bất khả kháng cho Đức Huy bị chấn thương, nhưng Văn Đại không gây được ảnh hưởng đáng kể trong trận đấu.

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh (6 điểm): Tiến Linh được tung vào sân vào cuối hiệp 2 và sự xuất hiện của anh cũng không tác động nhiều đến cục diện trận đấu.

Ảnh minh họa: AFC Asian Cup
 Ảnh minh họa: AFC Asian Cup

Đội tuyển Iran

Thủ môn Alireza Beiranvand (9 điểm): Thi đấu chắc chắn trong một trận đấu mà anh không phải hoạt động quá nhiều.

Hậu vệ phải Voria Ghafouri (8 điểm): Làm tròn nhiệm vụ phòng ngự và thi đấu năng nổ ở hành lang cánh trái.

Trung vệ Morteza Pouraliganji (8 điểm): Màn trình diễn ấn tượng của anh góp công lớn giúp Iran có trận thắng thứ 2 liên tiếp tại AFC Asian Cup 2019, và không để thủng lưới.

Trung vệ Hossein Kanaanizadegan (8 điểm): Thi đấu chắc chắn và không cho tiền đạo tuyển Việt Nam có quá nhiều khoảng trống. Anh là người đeo bám quyết liệt trong tình huống dứt điểm của Công Phượng.

Hậu vệ trái Ehsan Hajsafi (7 điểm): Một trận đấu tròn vai của Haisafi, ngoại trừ thẻ vàng ở phút 75.

Tiền vệ phòng ngự Omid Ebrahimi (8 điểm): Kiểm soát khu trung tuyến khá tốt và hỗ trợ cho hàng phòng ngự hiệu quả.

Tiền vệ phải Mehdi Taremi (8 điểm): Được bố trí thi đấu lùi sâu hơn một chút so với trận đấu gặp Yemen, Taremi đã phối hợp rất tốt cho đồng đội Ghafouri để gây rắc rối cho tuyển Việt Nam.

Tiền vệ trung tâm Ashkan Dejagah (8 điểm): Với kinh nghiệm nhiều năm chinh chiến tại các giải đấu hàng đầu Châu Âu, cựu ngôi sao Vfl Wolfsburg luôn là mối nguy hiểm rình rập nơi tuyến tiền vệ Iran.

Tiền vệ trung tâm Vahid Amiri (8 điểm): Tiền vệ đang chơi cho Trabzonspor ở Süper Lig thi đấu xông xáo trong suốt thời gian có mặt trên sân. Anh được thay ra ở phút 64.

Tiền vệ trái Saman Ghoddos (8 điểm): Cầu thủ đang khoác áo Amiens SC tại Ligue 1 đã có trận đấu tuyệt vời trước các nhà đương kim vô địch Đông Nam Á. Tốc độ và những đường chuyền sắc sảo là điểm mạnh của Ghoddos. Chính anh đã có pha kiến tạo không thể tốt hơn để Sadar Azmoun mở tỷ số cho Iran.

Tiền đạo Sadar Azmoun (8 điểm): Khéo léo, nhạy bén và hiệu quả trước khung thành thủ môn Đặng Văn Lâm. tiền đạo của Rubin Kazan đã chứng minh anh xứng đáng là điểm tựa trên hàng công của “cá sấu vùng sa mạc” Iran.

Dự bị:        

Tiền vệ Ahmad Nourollahi (6 điểm): Nourollahi ra sân đã củng cố sự chắc chắn ở khu trung tuyến cho Iran.

Tiền đạo Karim Ansarifard (6 điểm): Với thể lực sung mãn khi ra sân từ băng ghế dự bị, Ansarifard đã gây không ít khó khăn cho hàng phòng ngự tuyển Việt Nam.

Tiền vệ Mehdi Torabi (7 điểm): Với lối chơi thông minh, Torabi đã hòa nhập rất nhanh khi được HLV Carlos Queiroz lựa chọn để thay thế Mehdi Taremi. Anh đã có pha chọc khe hợp lý để giúp Sadar Azmoun nhân đôi cách biệt cho Iran ở phút 69.

Theo Fox Sport Asia