Forimex lên tiếng về thông tin chuyển nhượng 3,6ha đất tại Phú Quốc

VietTimes -- Công ty cổ phần Lâm Nghiệp Sài Gòn (Forimex) vừa có văn bản gửi tới VietTimes nhằm thông tin về thương vụ chuyển nhượng đất tại Phú Quốc.

Tại văn bản số 174/LNSG đề ngày 12/11/2019 do Tổng Giám đốc Trần Minh Thuyết ký, Fortimex cho biết là chủ sử dụng hợp pháp của 36.617 m2 đất tại Ấp 2, xã Cửa Cạn, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang theo 02 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số BO 354592 ngày 10/7/2013 và số AL 757623 ngày 17/3/2009.

Theo Forimex, vừa qua có một số báo điện tử đăng bài về công ty này đã chuyển nhượng hơn 3,6ha đất trồng cây lâu năm trên với giá rẻ.

Công ty xin nêu chính kiến và kính nhờ quý Báo viết bài hiểu rõ hơn về thông tin trên…” – Tổng Giám đốc Forimex Trần Minh Thuyết viết trong văn bản gửi đến VietTimes.

Trích công văn Forimex gửi tới VietTimes.
Trích công văn Forimex gửi tới VietTimes.

Cụ thể, công ty này nêu ra hai điểm: Thứ nhất, Forimex đã ngừng chuyển nhượng 3,6ha đất trồng cây lâu năm tại xã Cửa Cạn, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang và hiện nay vẫn đang quản lý, sử dụng khu đất này vào mục đích sản xuất, kinh doanh của Công ty.

Thứ hai, Công ty Forimex không vi phạm hợp đồng thuê đất và được phép chuyển nhượng quyền thuê đất khu đất này theo Luật đất đai hiện hành. Điều này được trích dẫn tại Điều 2, hợp đồng thuê đất số 47, 48 ngày 01/06/2018 đã ký giữa Công ty với UBND tỉnh Kiên Giang (đại diện là Sở Tài nguyên Môi trường) như sau: “Hình thức thuê đất: Nhà nước cho thuê đất thu tiền thuê đất một lần cho cả thời gian thuê… Tiền thuê đất được tính đến ngày 30/09/2043”.

Từ thực tế trên, để đảm bảo tính minh bạch, tính chính xác của thông tin cũng như sự phát triển của Công ty, chúng tôi rất mong được quý Báo hiểu rõ hơn các thông tin về vụ việc nêu trên” – văn bản của Forimex viết.

VietTimes ghi nhận các nội dung mà Forimex đã cung cấp, đồng thời thông tin tới độc giả nhằm rộng đường dư luận và đảm bảo tính chính xác, khách quan, đa chiều của các bài viết.

Quý độc giả có thể đọc thêm các bài viết đáng chú ý về Forimex mà VietTimes đã xuất bản: