Ford sẽ bán Ranger Raptor ở thị trường Mỹ, tại sao không?

VietTimes -- Đầu tuần trước, chiếc Ford Ranger Raptor 2019 đã ra mắt thị trường khu vực châu Á - TBD. Nhưng mới đây, ông Jamal Hameedi, kỹ sư trưởng bộ phận Ford Performance tiết lộ Ford đang có dự định đưa mẫu xe này sang Mỹ.
Ford Ranger Raptor bán tại Mỹ sẽ sử dụng động cơ xăng thay vì động cơ Diesel hiện có
Ford Ranger Raptor bán tại Mỹ sẽ sử dụng động cơ xăng thay vì động cơ Diesel hiện có
Vị kỹ sư trưởng bộ phận Ford Performance nhấn mạnh: "Những phiên bản Raptor là một món quà cho người Mỹ và tôi nghĩ rằng Ranger Raptor cũng sẽ thực sự là một sản phẩm tốt tại thị trường này bởi nhiều khách hàng Mỹ muốn đi offroad trên những chiếc xe bán tải nhỏ hơn."
Một câu hỏi được đặt ra là người Mỹ muốn một động cơ xăng hơn là động cơ twin-turbodiesel 2.0L công bố cho khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Nhiều người dự đoán, Ranger Raptor cho thị trường Mỹ sẽ sử dụng động cơ EcoBoost 2.3L được chia sẻ với Mustang và Focus RS.
Mọi số liệu về hiệu suất động cơ vẫn chưa có con số cụ thể chính xác nhưng khả năng nó sẽ có công suất trong khoảng 308 mã lực để đứng trên đối thủ Chevrolet Colorado hay có mô-men xoắn 381 Nm để mạnh hơn đối thủ Nissan Frontier/NP300 Navara. Sự lựa chọn động cơ EcoBoost V-6 2.7L cũng là một khả năng.
Ford sẽ bán Ranger Raptor ở thị trường Mỹ, tại sao không? ảnh 1
Dẫu vậy, sức mạnh không phải là yếu tố quyết định đối với Ranger Raptor, mặc dù các kỹ sư của Ford đã không ngừng cải tiến hiệu suất trên khối động cơ twin-turbodiesel 2.0L mới để cho phép chiếc xe phản ứng và tăng tốc tốt hơn.
Tuy nhiên, tất cả vẫn chưa chắc chắn trước khi chúng ta có thể nhìn thấy nó bán tại thị trường này. Hiện tại, ưu tiên hàng đầu của Ford là đưa chiếc Ranger Raptor tới mọi khu vực trên thế giới vì tại Mỹ, Ford đã có những hoạt động kinh doanh khả quan với mẫu F-150 Raptor.