Ford sắp tung ra mũ lái xe thông minh

Hãng xe tải hạng nặng của Ford ở Brazil mới đây đã sản xuất Safe Cap, một loại nón lái xe thông minh nhằm đảm bảo an toàn cho người lái. Loại nón này có thể dừng trình điều khiển xe một khi phát hiện người lái có dấu hiệu buồn ngủ.
Người lái sẽ được đánh thức bởi sự kết hợp giữa độ rung của nón, âm thanh phát ra và tín hiệu đèn nhấp nháy. - Ảnh: THE MEMO
Người lái sẽ được đánh thức bởi sự kết hợp giữa độ rung của nón, âm thanh phát ra và tín hiệu đèn nhấp nháy. - Ảnh: THE MEMO

Chiếc nón này được gắn một gia tốc kế và con quay hồi chuyển để cảm nhận khi người lái có dấu hiệu gục đầu, mệt mỏi và cảnh báo họ nghỉ ngơi để ngăn ngừa các tai nạn nghiêm trọng. Người lái sẽ được đánh thức bởi sự kết hợp giữa độ rung của nón, âm thanh phát ra và tín hiệu đèn nhấp nháy.

Safe Cap là dự án hợp tác của Ford với công ty sáng tạo GTB ở Sao Paulo. Ford đã dành 8 tháng thử nghiệm chiếc nón trên một số trình điều khiển.

Hiện Ford vẫn chưa đưa ra kế hoạch sản xuất Safe Cap cho người dùng nhưng trưởng bộ phận kinh doanh của Ford ở Brazil cho biết mục tiêu của công ty là "sẽ tung ra nón lái xe thông minh đến nhiều quốc gia khác trên thế giới".

Đây không phải là lần đầu tiên trong năm nay Ford đầu tư vào các sáng kiến mới lạ. Vào tháng 2, Ford đã trình làng ghế an toàn cho người ngồi trên xe ở Tây Ban Nha và nhận được rất nhiều lời khen ngợi.

Đầu tháng 11, Ford, BMW, Daimler, Porsche và Audi đã thông báo kế hoạch hợp tác có tên IONITY nhằm cung cấp cho chủ xe điện các trạm sạc đạt mức 350kW và nhanh gấp 7 lần so với các điểm sạc sẵn có.

 Ford sắp tung ra mũ lái xe thông minh
Safe Cap - nón lái xe thông minh nhằm đảm bảo an toàn cho người lái - Ảnh: FORD

Trong khi đó, Tesla chỉ đạt ở mức tối đa 120kW và các điểm sạc thông thường chỉ có thể nạp cho xe ở khoảng 50kW.

Người phát ngôn của Ford nói rằng hiện các trạm sạc này sẽ tập trung phát triển ở trục chính của các khu đô thị lớn tại các nước châu Âu đông dân nhất.

Theo Tuổi trẻ
http://nhipsongso.tuoitre.vn/ford-sap-tung-ra-mu-lai-xe-thong-minh-20171115181546356.htm