Ford Everest 2019 sẽ có động cơ TwinTurbo Diesel và hộp số 10 cấp của Ranger Raptor

VietTimes -- Theo một nguồn tin đáng tin cậy, Ford đã quyết định đưa hệ thống truyền động của chiếc Ranger Raptor lên mẫu SUV Everest vốn được chia sẻ nền tảng khung gầm với chiếc bán tải hạng trung này.
Dù có động cơ và hộp số tương tự như bản Ranger Raptor nhưng các trang bị tính năng Offroad của Raptor sẽ không có mặt
Dù có động cơ và hộp số tương tự như bản Ranger Raptor nhưng các trang bị tính năng Offroad của Raptor sẽ không có mặt
Raptor là một mô hình đem lại sự thành công và danh tiếng cho chiếc bán tải cỡ lớn Ford F-150 và giờ có thể nó sẽ tiếp tục mang thành công ấy lên một chiếc bán tải nhỏ hơn Ranger.
Với sự xuất hiện của mô hình Raptor trên Ford Ranger, nhiều người đã hy vọng và chờ đợi Ford sẽ ra mắt thêm một chiếc SUV nữa gắn logo Raptor, không ai khác đó chính là mẫu Everest - biến thể xe thể thao đa dụng của Ranger.
Mặc dù đến thời điểm này, vẫn chưa có bất kỳ một thông tin nào được Ford xác nhận về sự hiện diện của Everest Raptor nhưng việc hãng sẽ đưa toàn bộ hệ thống truyền động của Ranger Raptor lên chiếc SUV này thì mọi thứ có vẻ đang đến rất gần.
Ford Everest 2019 sẽ có động cơ TwinTurbo Diesel và hộp số 10 cấp của Ranger Raptor  ảnh 1 Hiện tại Ford vẫn xác nhận về sự hiện diện của Everest Raptor 

Theo thông tin mới nhất, động cơ được nhắc đến trên Ford Everest 2019 sẽ là mẫu động cơ 2.0L twin-turbo diesel mới có công suất 210 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm. Đi kèm với nó còn là bộ hộp số tự động 10 cấp đã từng có mặt trên Ford Ranger Raptor mới.

Những thông số kể trên đều lớn hơn so với động cơ Duratorq 3.2L trước đó chỉ sử dụng tăng áp đơn công suất 196 mã lực, mô-men xoắn 470 và hộp số tự động 6 cấp.
Động cơ Twin-Turbo Diesel 2.0L mới nhỏ hơn nhưng mạnh hơn này sẽ được cung cấp cho Everest dưới dạng tùy chọn cho phiên bản Trend và là tiêu chuẩn cho phiên bản Titanium. Còn động cơ Duratorq 3.2L vẫn có mặt trên các phiên bản khác.
Ford Everest 2019 sẽ có động cơ TwinTurbo Diesel và hộp số 10 cấp của Ranger Raptor  ảnh 2 Ford Everest 2019 với động cơ EcoBlueTwin-Turbo Diesel sẽ có sức kéo lên tới 3.100 kg

Thật không may, Ford Everest 2019 sẽ không có những trang bị tiêu chuẩn dành cho Off-Road vốn xuất hiện trên mô hình Raptor như bộ lốp đa địa hình BF Goodrich, bộ la-zăng 17 inch, hệ thống treo sau kiểu Watt Link đi kèm bộ giảm chấn đến từ Fox Racing và phanh đĩa kích thước lớn 332 mm.

Mặc dù vậy, Ford cho biết Everest với bản EcoBlueTwin-Turbo Diesel sẽ có sức kéo lên tới 3.100 kg, hơn hẳn khả năng kéo được 2.268 kg của chiếc Explorer hiện đang được bán tại thị trường Mỹ.
Tuy nhiên, nếu muốn nhiều hơn nữa, bạn sẽ phải nhắm tới chiếc SUV lớn hơn là Ford Expedition với khả năng kéo được đánh giá cao, lên tới 4.037 kg.