FLC xin “khất” nhân viên việc mua lại cổ phiếu FHH

VietTimes -- Ban lãnh đạo FLC đánh giá dịch bệnh Covid-19 là sự kiện bất khả kháng, đã và đang ảnh hưởng trực tiếp tới kế hoạch thực hiện cam kết mua lại cổ phiếu FHH.
Buổi lễ ra mắt, giới thiệu cơ hội đầu tư cổ phiếu FHH (Ảnh: P.D)
Buổi lễ ra mắt, giới thiệu cơ hội đầu tư cổ phiếu FHH (Ảnh: P.D)

CTCP Tập đoàn FLC (Mã CK: FLC), hôm 27/3, đã có thông báo gửi tới toàn thể cán bộ nhân viên tập đoàn và các công ty thành viên về việc kéo dài thực hiện cam kết mua lại cổ phiếu FHH (FLC Homes) theo chính sách ESOP.

Tập đoàn này cho biết đã và đang thu xếp, chuẩn bị mọi nguồn lực cho việc thực hiện cam kết mua lại theo thời hạn đã cam kết với cán bộ nhân viên, tức không chậm hơn ngày 15/4/2020.

Tuy nhiên, đến thời điểm này đại dịch Covid-19 đang diễn biến với chiều hướng ngày càng nghiêm trọng. Tại Việt Nam, số lượng ca nhiễm đã tăng lên con số hàng trăm người, các lệnh kiểm soát, phong tỏa, dừng hoạt động tập trung đông người, đóng cửa các dịch vụ cần thiết đang được Chính phủ và chính quyền địa phương áp dụng tại nhiều nơi.

Ban lãnh đạo FLC và FLC Homes cho biết đại dịch Covid-19 là sự kiện bất khả kháng, đã và đang ảnh hưởng trực tiếp đến kế hoạch thực hiện cam kết mua lại đối với mã cổ phiếu FHH theo chính sách ESOP - FHH.

Tập đoàn FLC sẽ áp dụng chính sách "kéo dài thời hạn thực hiện nghĩa vụ hợp đồng" do sự kiện bất khả kháng theo quy định tại các Hợp đồng giao dịch đã kí và Luật Thương mại 2005 đối với cam kết mua lại mã cổ phiếu FHH theo chính sách ESOP-FHH.

Cụ thể, FLC sẽ kéo dài thời gian thực hiện nghĩa vụ mua lại mã cổ phiếu FHH theo chính sách ESOP-FHH trong thời hạn 5 tháng kể từ ngày 15/4 nhưng không sớm hơn 2 tháng kể từ thời điểm đại dịch Covid-19 được kiểm soát.

Trước đó, tại buổi lễ ra mắt và giới thiệu cơ hội đầu tư mã cổ phiếu FHH của FLC Homes (ngày 18/11/2019), Chủ tịch Tập đoàn FLC - ông Trịnh Văn Quyết - đã có những chia sẻ đầy lạc quan về 3 mã cổ phiếu FLC, FHH và BAV (Bamboo Airways).

Ông Quyết cho biết FLC Homes là kết quả của sự hợp nhất của ban kinh doanh (chuyên phụ trách bán hàng trong lĩnh vực bất động sản) và đơn vị quản lý sân golf (CTCP Dịch vụ Du lịch và giải trí Biscom) trực thuộc Tập đoàn FLC.

Việc hai đơn vị này sáp nhập để hình thành nên FLC Homes giúp tập đoàn có được sự chuyên nghiệp, sâu sát hơn trong lĩnh vực bất động sản giống như việc thành lập hãng hàng không.

Tại buổi lễ, ban lãnh đạo FLC cho hay cổ phiếu FHH sẽ được niêm yết trên sàn chứng khoán với mức giá chào sàn là 35.000 đồng/cổ phiếu. Ngoài ra các cán bộ nhân viên của tập đoàn được phép mua tới 2 tháng lương cổ phiếu FHH, dựa trên tinh thần tự nguyên, và được mua với giá ưu đãi là 25.000 đồng/cổ phiếu./.