FLC bổ nhiệm bà Vũ Đặng Hải Yến làm Phó Tổng Giám đốc

VietTimes -- Trước đó, bà Vũ Đặng Hải Yến đang là Trợ lý Hội đồng quản trị - hàm Phó Tổng giám đốc của FLC. Theo ghi nhận, đây là quyết định lần thứ 4 của FLC liên quan đến nhân sự cấp cao sau khi HĐQT thông qua Nghị quyết số 53/2019/NQ-HĐQT-FLC ngày 8/5/2019 về việc phê duyệt sơ đồ tổ chức bộ máy và phân quyền quyết định các vấn đề liên quan đến cơ cấu tổ chức của FLC.

Theo đó, xét đề nghị của Trưởng ban nhân sự, Hội đồng quản trị CTCP Tập đoàn FLC (Mã CK: FLC) đã thông qua việc bổ nhiệm bà Vũ Đặng Hải Yến giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 19/6/2019.

Bà Vũ Đặng Hải Yến (sinh năm 1978) có trình độ Tiến sỹ Luật kinh tế và từng là giảng viên và Phó trưởng Bộ môn Luật Thương mại - Trường Đại học Luật Hà Nội. Trước khi gia nhập FLC, bà Yến từng có thời gian đảm nhiệm vị trí Trưởng Ban Pháp chế của Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC).

Tại FLC, bà Yến cũng đã trải qua nhiều vị trí lãnh đạo cấp cao của tập đoàn và một số công ty thành viên.

Chân dung bà Vũ Đặng Hải Yến (Nguồn: FLC)
Chân dung bà Vũ Đặng Hải Yến (Nguồn: FLC)

Cụ thể, bà Vũ Đặng Hải Yến từng giữ chức vụ Trưởng ban Pháp chế của FLC. Trong giai đoạn từ tháng 3/2017 - 4/2018, bà Yến được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc và người công bố thông tin của FLC, trước khi được giao làm Trợ lý Hội đồng quản trị (HĐQT).

Do đó, với quyết định vừa được HĐQT FLC thông qua, đây đã là lần thứ 2 bà Yến được đảm nhiệm vị trí Phó Tổng Giám đốc.

Bên cạnh đó, theo giới thiệu của FLC, bà Vũ Đặng Hải Yến đang trực tiếp chỉ đạo quản lý hoạt động pháp lý, nghiên cứu và thực thi chính sách pháp luật trong tập đoàn và các đơn vị thành viên; Quản lý hoạt động mảng y tế, bệnh viện; Trực tiếp quản lý, điều hành Ban Pháp chế. Bà Yến cũng trực tiếp quản lý, điều hành hoạt động kinh doanh tại Công ty Luật TNHH SMiC và Công ty TNHH Từ thiện xã hội FLC.

Ngoài ra, bà Yến cũng từng có thời gian làm Thành viên HĐQT tại CTCP Xây dựng FLC Faros (Mã CK: ROS) và CTCP Đầu tư và Khoáng sản FLC AMD (Mã CK: AMD, nay đã thực hiện đổi tên công ty thành FLC Stone). Tới ngày 22/5/2018, bà Yến đã từ nhiệm vai trò thành viên HĐQT tại cả 2 doanh nghiệp này.

Sau khi HĐQT FLC thông qua Nghị quyết số 53/2019/NQ-HĐQT-FLC ngày 8/5/2019 về việc phê duyệt sơ đồ tổ chức bộ máy và phân quyền quyết định các vấn đề liên quan đến cơ cấu tổ chức, tập đoàn này liên tục thông qua quyết định về nhân sự cấp cao chỉ trong 1 tháng qua.

Đáng chú ý, theo quan sát của VietTimes, FLC thường lựa chọn “người quen” để bổ nhiệm lại vào vị trí cũ.

Tương tự bà Vũ Đặng Hải Yến, mới đây, HĐQT FLC đã thông qua việc bổ nhiệm ông Nguyễn Thiện Phú (sinh năm 1974) đảm nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc. Được biết, ông Phú cũng có thời gian gắn bó với vị trí này tại FLC trong giai đoạn 2010 - 2012.

Vào tháng 7/2018, FLC cũng bổ nhiệm bà Hương Trần Kiều Dung kiêm nhiệm thêm chức vụ Tổng Giám đốc của tập đoàn này. Đây cũng là lần thứ 2 bà Dung xuất hiện trên cương vị người đứng đầu Ban Điều hành FLC./.