Facebook xin lỗi về sự cố khoá nhầm một số Fanpage

VietTimes -- Về việc một số Fanpage "khủng" bỗng nhiên biến mất những ngày gần đây, đại diện Facebook cho biết: "Một số trang bị khóa nhầm bởi bộ lọc spam của chúng tôi (...) và những trang bị khóa nhầm hiện giờ đã được khôi phục lại. Chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện này!"

Vài ngày trước, cộng đồng Facebook Việt Nam hoang mang trước việc một loạt trang fanpage lớn bỗng nhiên "mất tích". Ảnh minh hoạ: Internet

Vài ngày trước, cộng đồng Facebook Việt Nam hoang mang trước việc một loạt trang fanpage lớn bỗng nhiên "mất tích". Ảnh minh hoạ: Internet

Cũng theo đại diện Facebook, bộ lọc spam là hệ thống có nhiệm vụ theo dõi và phát  hiện những nội dung đáng ngờ trước khi chúng đến được với người dùng Facebook.  Đồng thời, Facebook cũng khẳng định, một số trang đã bị bộ lọc khóa nhầm trong khi một số trang vi phạm đã thực sự bị loại bỏ, còn những trang bị khóa nhầm hiện đã được phục hồi lại.

Trước nghi vấn về việc các Fanpage khủng bị tạm đóng theo yêu cầu của các cơ quan chức năng Việt Nam, đại diện Facebook cho biết, việc này hoàn toàn là sự cố kỹ thuật và hoàn toàn không có yêu cầu nào từ phía Chính phủ Việt Nam.

Không đưa ra con số cụ thể, nhưng Facebook cho biết các trang này không bị khóa bởi vì bị nhiều người report là video vi phạm Tiêu chuẩn Cộng Đồng của Facebook. Số lần bị report không ảnh hưởng đến việc page có bị loại bỏ hay không. Cùng với đó, ngay khi được thông báo về vấn đề xảy ra, Facebook đã tiến hành kiểm tra và khôi phục lại những trang bị khóa nhầm.

Trước đó, như VietTimes đã thông tin, trong hai ngày 18 - 19/3, cộng đồng Facebook Việt Nam hoang mang trước việc một loạt trang fanpage lớn như “Quà tặng cuộc sống” (3,4 triệu lượt thích), “Foody Việt Nam” (3,2 triệu lượt thích), “Góc ẩm thực” (hơn 721 ngàn lượt thích)… đều bất ngờ “mất tích”.

Trong khi đó, thực tế ở Việt Nam, Facebook đang là mạng xã hội số 1 với hàng chục triêu người dùng. Nhiều người “ăn facebook”, “ngủ facebook” khiến đây không chỉ là nơi bạn bè giao tiếp, trao đổi thông tin mà còn là môi trường lý tưởng để các nhà quảng cáo hướng đến.

Việc các cá nhân, doanh nghiệp bỏ mồ hôi, công sức và hàng tỷ đồng đầu tư bài bản vào fanpage facebook không phải là chuyện hiếm. Tuy nhiên, thời gian gần đây nhiều admin fanpage phải chấp nhận một thực tế, “những đứa con tinh thần” của họ có thể biến mất bất cứ lúc nào mà nguyên nhân chỉ có Facebook mới biết chính xác.

Thời điểm đó, việc truy cập được fanpage của Foody là không thể

Ngày 18/3/2017, người dùng facebook bất ngờ khi không thể truy cập được một loạt các fanpage lớn như “Quà tặng cuộc sống”, “Góc ẩm thực”. Ngay cả fanpage thương hiệu của Foody với hơn 3,1 triệu like cũng phải chịu chung số phận.

Đây là lần thứ 2 trong năm 2017, các fanpage lớn gặp phải tình trạng này. Trước đó, một loạt các fanpage lớn như “Giang Popper” (2,7 triệu like), “Nghe gì coi gì” (1,1 triệu like) cũng bỗng dưng “mất tích”

Close