Facebook Watch xuất hiện, YouTube gặp phải đối thủ "khó nhằn"

VietTimes -- Giám đốc mảng video của Facebook, bà Fidji Simo, cho biết mạng xã hội này đã triển khai tính năng Facebook Watch trên toàn cầu. Theo đó, người dùng trên khắp thế giới có một cách mới để khám phá những video hấp dẫn và tương tác với bạn bè, với những nhà sáng tạo nội dung và những người hâm mộ khác.
Các video mới nhất về giải trí, thể thao, tin tức và nhiều lĩnh vực khác nữa đều có trong bảng tin cá nhân Watch của người dùng.
Các video mới nhất về giải trí, thể thao, tin tức và nhiều lĩnh vực khác nữa đều có trong bảng tin cá nhân Watch của người dùng.

Theo đại diện Facebook, Facebook Watch là nơi cho phép người xem có thể khám phá các video mới nhất thuộc các lĩnh vực như giải trí, thể thao, tin tức… Ở ngay phía trên của bảng tin Watch là Watchlist, danh sách các video gần đây từ các trang mà người dùng theo dõi. Người dùng có thể tùy chỉnh mục này bằng cách theo dõi thêm trang hoặc bỏ theo dõi trang trong danh sách theo dõi của Watch.

Nếu bạn nhìn thấy một video trên Bản tin nhưng không có thời gian để xem ngay, bạn có thể lưu lại và xem sau trên Watch. Theo thời gian, người dùng sẽ có thể nhìn thấy những trải nghiệm video mới trên bản tin Watch, như Watch Parties, Premieres và những video mà trọng tâm là sự tham gia của khán giả như các trò chơi đố vui.

"Triển khai tính năng Watch toàn cầu đồng nghĩa với việc mang đến nhiều cơ hội hơn cho những nhà sáng tạo nội dung và nhà xuất bản trên thế giới. Chúng tôi đang mở rộng chương trình Ad Breaks để giúp nhiều đối tác hơn có thể kiếm được tiền từ video của họ, và cung cấp những thông tin chi tiết, công cụ và những cách thức thực tế phù hợp cho các Trang trong Studio Người sáng tạo", đại diện Facebook cho biết.

Để truy cập Watch trên iOS và Android, tìm biểu tượng Watch ở thanh phím tắt hoặc mục “Khác”, hoặc người dùng cũng có thể tìm thấy Watch trên Apple TV,  Samsung Smart TV, Amazon Fire TV, Android TV, Xbox One, và Oculus TV.

Được biết, tính năng Watch đã ra mắt tại Mỹ một năm trước, mang đến cho người dùng một nơi để tìm kiếm những chương trình và những nhà sáng tạo nội dung mà họ yêu thích, cũng như bắt đầu trò chuyện về những nội dung đó với bạn bè và những người hâm mộ khác. Mỗi tháng, hơn 50 triệu người Mỹ xem video trên Watch trong ít nhất một phút. Tổng thời gian xem video trên Watch tăng hơn 14 lần kể từ đầu năm 2018 đến nay.