Facebook và Google đang giành nhau vị trí số 1 về quảng cáo online

VietTimes -- Facebook đang vướng vào cuộc chiến với Google để thống trị thị trường quảng cáo kỹ thuật số. Hãng nghiên cứu thị trường eMarketer cho rằng hai đại gia Silicon Valley dự tính sẽ chiếm khoảng 46% chi phí quảng cáo trực tuyến trong năm 2018.
Facebook và Google dự đoán sẽ chiếm 46% chi phí quảng cáo online năm 2018
Facebook và Google dự đoán sẽ chiếm 46% chi phí quảng cáo online năm 2018

Facebook vừa cho biết có hơn 5 triệu doanh nghiệp đang quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội này mỗi tháng, và hãng đang nâng cấp các dịch vụ quảng cáo để cố gắng thu hút nhiều doanh nghiệp nhỏ quảng cáo trên nền tảng Facebook di động.

Giám đốc điều hành Sheryl Sandberg cho biết 5 triệu nhà quảng cáo trên Facebook là một cột mốc quan trọng, cho thấy Facebook vẫn còn “đất” quảng cáo cho các doanh nghiệp, mặc dù đã phát triển rất mạnh.

Hồi tháng 9/2016, Facebook nói họ có 4 triệu nhà quảng cáo, và tháng 3/2016 là 3 triệu. Mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện có 1,9 tỷ người dùng.

Facebook đang vướng vào cuộc chiến với Google để thống trị thị trường quảng cáo kỹ thuật số. Hãng nghiên cứu thị trường eMarketer cho rằng hai đại gia Silicon Valley dự tính sẽ chiếm khoảng 46% chi phí quảng cáo trực tuyến trong năm 2018.

Trong số chi phí quảng cáo đó, phần nhiều là của các nhà quảng cáo nhãn hiệu lớn. Nhưng để thu hút các doanh nghiệp nhỏ, Facebook đã ra một loạt công cụ như khách hàng mục tiêu, studio thiết kế di động và các khóa học online có sẵn với khoảng 10 ngôn ngữ khác nhau.

Những thay đổi mới nhất của Facebook có lựa chọn “một click” trong phần quản lý quảng cáo, nhằm khôi phục các quảng cáo hiệu quả cao, và ra công cụ desktop để kiểm soát tin nhắn khách hàng.

“Các doanh nghiệp nhỏ cung cấp những dịch vụ và sản phẩm quan trọng như vậy, nhưng họ cũng mang đến khối lượng công ăn việc làm lớn cho thế giới, khi tăng trưởng việc làm đang ngày càng bất ổn và là điều mà mọi người đang lo ngại”, Sandberg nói.

Trong số 5 triệu nhà quảng cáo, những nhà quảng cáo lớn nhất nằm trong lĩnh vực thương mại điện tử, giải trí/truyền thông và bán lẻ. Khoảng 75% các nhà quảng cáo ở ngoài nước Mỹ, và những thị trường đang phát triển nhanh nhất là Ấn Độ, Thái Lan, Brazil, Mexico và Argentina.

Gần 50% các nhà quảng cáo chạy quảng cáo trên các thiết bị di động, cho thấy tầm quan trọng ngày càng cao của việc sử dụng smartphone đối với tương lai Facebook. Hơn 90% người dùng Facebook truy cập mạng xã hội qua thiết bị di động, và quảng cáo di động chiếm 84% doanh thu quảng cáo của Facebook.