Facebook tuyên bố cam kết đầu tư cùng hiện thực hóa tầm nhìn quốc gia số tại Việt Nam

VietTimes – Trao đổi riêng với VietTimes, đại diện Facebook khẳng định: “Năm 2019, Facebook cam kết sẽ tiếp tục đầu tư vào Việt Nam và hỗ trợ Việt Nam thực hiện tầm nhìn về quốc gia số. Các khoản đầu tư của chúng tôi tập trung vào bốn lĩnh vực chính: Kinh tế số, Công dân số, Chính phủ số và Kết nối số”.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thông qua những hoạt động này, đại diện Facebook bày tỏ mong muốn giúp đỡ các doanh nghiệp Việt Nam phát triển, tạo công ăn việc làm, phát triển các kỹ năng số, kết nối mọi người và khuyến khích những trải nghiệm trực tuyến tích cực.

“Chúng tôi cam kết mạnh mẽ vào việc đóng góp cho cộng đồng người dùng tại Việt Nam kết nối an toàn, và giúp đỡ các doanh nghiệp Việt phát triển trong nước cũng như nước ngoài, đầu tư để tạo ra những ảnh hưởng tích cực, đồng thời phát triển những sản phẩm và tính năng được mọi người yêu thích. Tất cả những điều này đều được đảm bảo thực hiện song song với quá trình phát triển doanh nghiệp của chúng tôi”, Facebook khẳng định thêm.

Đại diện Facebook cho biết, năm 2018, Facebook đã tổ chức một chuỗi các hoạt động với mục đích phổ biến kiến thức liên quan đến bảo mật, kỹ năng số, khuyến khích sự phát triển các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hỗ trợ ứng phó thiên tai, cũng như tăng cường vốn đầu tư nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp đổi mới và khởi nghiệp tại Việt Nam, trong đó phải kể đến sáng kiến của Facebook nhằm khuyến khích người trẻ sử dụng mạng xã hội một cách khôn ngoan và cẩn trọng mang tên #ThinkBeforeYouShare (Suy nghĩ trước khi chia sẻ), Hội nghị thượng đỉnh thanh niên trẻ kỹ thuật số Việt Nam – vốn là một phần của chiến dịch toàn quốc về An toàn trực tuyến và Kỹ năng số tại Việt Nam, Phụ nữ là doanh nhân (#SheMeansBusiness và Hỗ trợ Cục Phòng chống Thiên tai Việt Nam.

Trao đổi về những vụ việc lộ dữ liệu trên Facebook rộ lên gần đây, MXH này khẳng định đã yêu cầu các trang web và ứng dụng sử dụng các công cụ của Facebook để cho người dùng biết họ đang thu thập và chia sẻ thông tin và nhận sự cho phép của người dùng để làm như vậy.

Ngoài ra, Facebook cho biết đã cung cấp cho người dùng một số cách kiểm soát việc những dữ liệu này được sử dụng như thế nào để mang tới nội dung và quảng cáo phù hợp hơn như việc tùy chọn bảng tin, tùy chọn quảng cáo và từ chối hoàn toàn các quảng cáo. Và nếu người dùng không muốn Facebook sử dụng các mục bạn quan tâm trên Facebook để hiển thị quảng cáo trên các trang web và ứng dụng khác, bạn cũng có thể kiểm soát điều đó.