Facebook thừa nhận lỗi xác định chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa

VietTimes -- Trao đổi với VietTimes, đại diện Facebook xác nhận việc xác định sai lệch bản đồ quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa là lỗi kỹ thuật. Đồng thời, Facebook khẳng định bản đồ trong trình Quản lý quảng cáo đã được sửa lại, và đang tiếp tục sửa lỗi trên bản đồ Live.
Ảnh chụp màn hình bản đồ của Facebook xác định cả Hoàng Sa, Trường Sa khi chọn vị trí "Trung Quốc".
Ảnh chụp màn hình bản đồ của Facebook xác định cả Hoàng Sa, Trường Sa khi chọn vị trí "Trung Quốc".

Vài ngày gần đây, cộng đồng mạng bức xúc trước thông tin Facebook xác định cả Hoàng Sa, Trường Sa khi chọn vị trí "Trung Quốc" trong phiên làm việc tại các trình quảng cáo. Khi các nhà chạy quảng cáo chọn vị trí đối tượng quảng cáo, nhập tên Việt Nam, Facebook khoanh vùng hiển thị không có vị trí của hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Trong khi đó, nếu nhập để chọn khu vực quảng cáo là "Trung Quốc" thì Facebook khoanh vùng và hiển thị hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cùng màu xanh với quốc gia này.

Trước đó, trao đổi với VietTimes, một lãnh đạo của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, ngay trong ngày 1/7, Cục đã gửi yêu cầu tới Facebook về việc mạng xã hội này xác định chủ quyền hai quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa thuộc Trung Quốc, trong khi vốn 2 quần đảo này là chủ quyền của Việt Nam. 

Cũng theo đại diện Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, phía Facebook phản hồi rằng đã nhận thức được vấn đề và đây là việc "dùng nhầm bản đồ này làm bản đồ cơ sở" đồng thời khẳng định việc này về bản chất chỉ là do kỹ thuật, không có ý đồ chính trị.