Facebook sẽ áp dụng quảng cáo video tự động trên Messenger

Không ngần ngại với bất kỳ cơ hội quảng cáo nào, Facebook cho biết sẽ đem quảng cáo dạng video tự động phát lên nền tảng nhắn tin Messenger của mình.

Phát ngôn viên của mạng xã hội lớn nhất hành tinh, qua cuộc trao đổi với trang Quartz, cho biết hãng đã bắt đầu tung quảng cáo dạng video tự động phát tới một nhóm nhỏ người dùng. Facebook đã nhận ra Messenger là một môi trường tách biệt với mạng xã hội cũng như các sản phẩm khác như News Feed và Stories trên Instagram - nơi các sản phẩm quảng cáo vốn dĩ đã trở thành thiết yếu và người dùng cũng dần làm quen với việc phải nhìn quảng cáo.

“Chúng tôi sẽ dần dần phát hành quảng cáo video một cách có tính toán. Người dùng Messenger hằng tháng vẫn là ưu tiên hàng đầu của công ty và họ vẫn sẽ kiểm soát được trải nghiệm sử dụng dịch vụ”, phát ngôn viên Facebook nói.

Nhưng “kiểm soát được trải nghiệm” không đồng nghĩa với việc người dùng có thể loại bỏ quảng cáo hoàn toàn khỏi ứng dụng, chỉ có nghĩa rằng bạn được quyền ẩn quảng cáo, báo cáo hoặc quản lý cách Facebook target quảng cáo vào mình mà thôi.

Facebook không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào để đem quảng cáo tới người dùng, dù đó có phải điều người dùng muốn hay không

18 tháng trước, Facebook chính thức đưa quảng cáo lên Messenger. Phỏng vấn với trang Recode, Trưởng bộ phận quảng cáo của Messenger Stefanos Loukakos cho biết việc mang quảng cáo lên ứng dụng không làm thay đổi trải nghiệm người dùng:

“Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là trải nghiệm người dùng, vậy nên chúng tôi không rõ liệu bước đi này có ảnh hưởng tới điều đó không. Tuy nhiên, qua nghiên cứu thị trường và các dấu hiệu cho thấy khi thử nghiệm với quảng cáo truyền thống, Messenger không chứng kiến thay đổi nào về lượng người sử dụng nền tảng cũng như lượng tin nhắn người dùng gửi đi. Tuy vậy, với quảng cáo video, mọi chuyện có thể khác, do vậy nên chúng tôi sẽ còn cân nhắc rất nhiều điều.”

Ấy vậy nhưng khi được hỏi về phản hồi người dùng tới Facebook về quảng cáo trên Messenger, phát ngôn viên của công ty đã từ chối cung cấp bất kỳ thông tin gì liên quan đến trải nghiệm người dùng về việc bất đắc dĩ phải nhìn quảng cáo mỗi lần sử dụng dịch vụ chat.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/cntt/phan-mem/facebook-se-ap-dung-quang-cao-video-tu-dong-tren-messenger-168760.ict