Facebook sắp phát hành đồng FaceCoin?

VietTimes –  Rất có thể chỉ vài năm nữa thôi những người bán hàng online trên Facebook khi chạy quảng cáo sẽ phải trả bằng tiền mã hóa do công ty này phát hành thay vì trả bằng thẻ ghi nợ quốc tế.
Phát hành tiền số là một mục tiêu của Facebook
Phát hành tiền số là một mục tiêu của Facebook

Một nguồn tin từ Cheddar cho biết Facebook đang xem xét tạo ra một đồng tiền mã hóa riêng của mình. Được biết, nhiều nguồn tin thân cận với Facebook cũng xác nhận công ty này “rất nghiêm túc” với việc phát hành một đồng tiền số riêng.

Thông tin của Cheddar có lẽ khá chuẩn xác khi hôm 8/5 vừa qua ông David Marcus, người đứng đầu bộ phận Facebook Messenger thông báo rằng ông có kế hoạch rời khỏi vị trí của mình để tham gia vào nhóm nghiên cứu công nghệ blockchain cho Facebook. Tuy vậy, ông Marcus không tiết lộ về bất cứ ứng dụng tiềm năng nào từ blockchain Facebook.

Các chuyên gia kinh tế thì cho rằng sự quan tâm của Facebook đối với công nghệ blockchain có thể liên quan đến lĩnh vực thanh toán. Ngoài ra, một cựu nhân viên của Facebook nói với tờ Business Insider rằng Facebook quan tâm đến việc tạo ra một loại tiền mã hóa được sử dụng như một phương thức thanh toán trên mạng xã hội này.

Nếu Facebook cung cấp một loại tiền mã hóa riêng, hãng này có thể tạo ra một nền tảng thanh toán liền mạch trên Facebook mà những người có hoặc không có tài khoản ngân hàng đều có thể sử dụng được.

Facebook sắp phát hành đồng FaceCoin? ảnh 1 Ảnh minh họa (crypto sumer)

Một phát ngôn viên của Facebook nói với tờ Business Insider rằng công ty này đã “khám phá ra nhiều ứng dụng khác nhau”.

“Giống như nhiều công ty khác, Facebook đang tìm cách tận dụng sức mạnh của công nghệ blockchain. Tuy nhiên, hiện tại thì chúng tôi chưa thể chia sẻ gì thêm”.

Như vậy, có lẽ chỉ 3-5 năm nữa thôi, những người bán hàng online trên Facebook hay những người muốn xem phiên bản Facebook mà không có quảng cáo, họ sẽ phải trả bằng một loại tiền mã hóa, có thể có tên là FaceCoin hoặc MarkCoin?