Facebook Pay ra mắt tại Hoa Kỳ

VietTimes -- Ngoài dự án tiền mã hóa Libra, Facebook đang tham vọng lấn sân sang một lĩnh vực mới: dịch vụ thanh toán di động với Facebook Pay.
Ảnh: PhoneArena
Ảnh: PhoneArena

Facebook vừa thông báo hợp nhất các dịch vụ thanh toán khác nhau của mình dưới dịch vụ duy nhất được gọi là Facebook Pay. Facebook Pay hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm thanh toán dễ dàng và an toàn không chỉ trên Facebook mà còn trên Messenger, Instagram và WhatsApp.

Đến với Facebook Pay, người dùng có thể thêm phương thức thanh toán ưa thích một lần và sau đó sử dụng Facebook Pay nếu có, thay vì phải nhập lại chi tiết thẻ mỗi lần. Người dùng có thể chọn cài đặt ứng dụng Facebook Pay trên nhiều ứng dụng của Facebook, về cơ bản cho phép họ quyết định sử dụng Facebook Pay cho các ứng dụng theo ý muốn.

Facebook Pay cho phép người dùng xem lịch sử giao dịch với giao diện đẹp mắt, cũng như tùy chọn quản lý phương thức thanh toán. Ứng dụng cũng cung cấp hỗ trợ khách hàng theo thời gian thực thông qua trò chuyện trực tiếp.

Ảnh: PhoneArena
Ảnh:FirstPost

Để bắt đầu sử dụng Facebook Pay, người dùng có thể truy cập vào Settings của ứng dụng Facebook (hoặc Messenger) và tìm mục nhập Facebook Pay mới, sau đó thêm phương thức thanh toán. Dịch vụ này hỗ trợ “hầu hết các thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ lớn”, cũng như PayPal. Facebook Pay tách biệt với ví Calibra dành cho tiền ảo Libra mà Facebook đang phát triển.


Hiện tại, Facebook Pay sẽ bắt đầu được thiết lập trên Facebook và Messenger trong tuần này tại Hoa Kỳ, áp dụng cho chiến dịch gây quỹ, mua hàng trong trò chơi, vé sự kiện, thanh toán cá nhân cũng như mua hàng từ Pages và doanh nghiệp được chọn trên Facebook Marketplace. Việc tích hợp Instagram và WhatsApp sẽ đến trong tương lai. Công ty có kế hoạch triển khai đến các quốc gia khác ngoài Mỹ nhưng chưa có mốc thời gian cụ thể.

Theo PhoneArena