Facebook nâng cấp News Feed cho phép đăng tải các hình ảnh 3D, thực tế ảo VR và AR

Trước xu hướng thực tế ảo VR, AR và hình ảnh 3D đang bùng nổ hiện nay, Facebook đã nhanh chóng cập nhật tính năng cho phép đăng tải những hình ảnh này trên News Feed.
Facebook nâng cấp News Feed cho phép đăng tải các hình ảnh 3D, thực tế ảo VR và AR - Ảnh 1

Hiện tại, Facebook đã tiến hành thử nghiệm với một số hình ảnh 3D có định dạng glTF 2.0. Những hình ảnh 3D cho phép người xem có thể xoay 360 độ xung quanh vật thể. Sau khi tính năng này hoàn thiện, người sử dụng có thể chia sẻ trực tiếp những hình ảnh được quét từ camera 3D của smartphone lên Facebook, một cách rất đơn giản.

Facebook nâng cấp News Feed cho phép đăng tải các hình ảnh 3D, thực tế ảo VR và AR - Ảnh 2

Một số thương hiệu nổi tiếng như LEGO, Jurassic World, Clash of Clans và Wayfair đang tiến hành thử nghiệm việc đăng tải những hình ảnh 3D đầu tiên trên News Feed của mình.

Giám đốc sáng tạo của Facebook, ông Ocean Quigley cho biết: "Chúng tôi đang cố gắng tích hợp 3D trở thành một phần của hệ sinh thái Facebook. Giai đoạn tiếp theo sẽ là biến những hình ảnh 3D đó trở thành thực tế tăng cường AR. Chúng tôi cũng sẽ sớm cung cấp cho người dùng những công cụ để chỉnh sửa hình ảnh 3D. Đây là những bước đi đầu tiên để giúp Facebook tiếp cận với thế giới 3D, AR và VR".

Facebook nâng cấp News Feed cho phép đăng tải các hình ảnh 3D, thực tế ảo VR và AR - Ảnh 3

Hãng điện thoại Sony cũng đã đăng tải với tâm trạng rất hào hứng khi cho biết người dùng có thể sử dụng công nghệ quét hình ảnh 3D độc đáo trên Xperia XZ1 và sau đó chia sẻ trực tiếp chúng lên Facebook.

Demo tính năng post ảnh 3D trên Facebook

Cập nhật đáng giá này trên News Feed sẽ tạo nên một trào lưu mới và đặc biệt hơn trên phiên bản Facebook Spaces hứa hẹn sẽ có thể nhìn thấy cả những bài viết và hình ảnh 3D trong thế giới ảo và trong tương lai không xa sẽ tạo ra avatar 3D hoặc ảnh cover 3D.

Theo Báo Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tin-tuc-san-pham-moi/-/view_content/content/2413331/facebook-nang-cap-news-feed-cho-phep-dang-tai-cac-hinh-anh-3d-thuc-te-ao-vr-va-ar