Facebook muốn hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ

VietTimes -- Trao đổi với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, đại diện Facebook nhấn mạnh mong muốn được hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ kinh doanh qua Facebook và hiện đang phối hợp với VCCI để hiện thực hóa những hỗ trợ này. Hiện nay, 78% doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam đang sử dụng dịch vụ của Facebook để phục vụ kinh doanh.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Giám đốc điều hành tập đoàn Facebook Sheryl Sandberg.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Giám đốc điều hành tập đoàn Facebook Sheryl Sandberg.

Đó là một trong những nội dung được nhắc tới tại cuộc làm việc của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với Giám đốc điều hành tập đoàn Facebook trong khuôn khổ Hội nghị Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) Davos, vừa diễn ra hôm qua (20/1).

Trao đổi với Giám đốc điều hành của Facebook Sheryl Sandberg, Thủ tướng Chính phủ đề nghị Facebook tăng cường hợp tác phát triển ngành công nghệ thông tin ở Việt Nam, nhất là trong lĩnh vực khởi nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận thông tin, phát triển kinh doanh qua các mạng xã hội.

Giám đốc Sheryl Sandberg cho biết Facebook đang phối hợp chặt chẽ với phía Việt Nam trong các dự án quảng bá hình ảnh, hướng tới sự thành công của năm APEC Việt Nam 2017. Đại diện Facebook cũng nhấn mạnh mong muốn được hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ kinh doanh qua Facebook và hiện đang phối hợp với VCCI để hiện thực hóa những hỗ trợ này. Hiện nay, 78% doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam đang sử dụng dịch vụ của Facebook trong hoạt động kinh doanh của mình.

Cùng ngày, tại phiên họp “Quản trị vững mạnh trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư”, Thủ tướng Chính phủ đã nêu bật những tác động của cách mạng công nghiệp lần thứ tư đối với chính phủ, doanh nghiệp và người dân. Thủ tướng cho rằng các chính phủ cần nỗ lực hoàn thiện thể chế, quy định và chính sách đáp ứng các yêu cầu phát triển đặt ra bởi cách mạng công nghiệp lần thứ tư; đồng thời tranh thủ cơ hội của cách mạng công nghiệp lần thứ tư để giải quyết các vấn đề toàn cầu như phát triển nguồn năng lượng mới, an ninh nguồn nước, nông nghiệp hữu cơ bền vững, ứng phó với thiên tai, dịch bệnh, biến đổi khí hậu...

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh Việt Nam đang tích cực triển khai chính sách khuyến khích khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, xóa bỏ rào cản, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính phủ điện tử...