Facebook hiển thị nội dung của bao nhiêu bạn bè trên newsfeed người dùng?

VietTimes -- Có phải Newsfeed trên Facebook của bạn chỉ hiển thị tin tức, bài đăng của 25 bạn bè? Tại sao bạn liên tục nhìn thấy các bài đăng lặp lại, mà không nhìn thấy bài đăng của những người khác. Thực chất, bạn cần làm một thủ thuật nhỏ để có thể nhìn thấy nhiều bài đăng mới của bạn bè hơn.
Tại sao bạn liên tục nhìn thấy các bài đăng lặp lại, mà không nhìn thấy bài đăng của những người khác. Thực chất, bạn cần làm một thủ thuật nhỏ để có thể nhìn thấy nhiều bài đăng mới của bạn bè hơn. (Ảnh: Business Insider)
Tại sao bạn liên tục nhìn thấy các bài đăng lặp lại, mà không nhìn thấy bài đăng của những người khác. Thực chất, bạn cần làm một thủ thuật nhỏ để có thể nhìn thấy nhiều bài đăng mới của bạn bè hơn. (Ảnh: Business Insider)

Trong vài tháng qua, một tin đồn bịp bợm đã dấy lên trên mạng xã hội. Tin đồn này tuyên bố rằng thực chất Facebook đã thực hiện một thay đổi thuật toán, và bạn sẽ chỉ nhìn thấy bài viết của một số ít bạn bè.

Trò lừa đảo còn khuyến khích người dùng chống lại điều này bằng cách sao chép và dán thông báo giả mạo đó - và sau đó yêu cầu bạn bè của người dùng trả lời bài đăng.

Dưới đây là một ví dụ được trang Business Insider trích dẫn:

Xin chào! Hãy phản đối chiến thuật mới của Facebook, bởi vì tôi bỗng nhiên nhận thấy mình không còn nhìn thấy nhiều bài viết của bạn bè. Bài viết này giải thích lý do tại sao chúng ta không thấy tất cả các bài đăng từ bạn bè. Thật hài hước là, chúng ta nghĩ nếu chúng ta theo dõi ai đó trên Facebook chúng ta sẽ thấy những gì người đó đăng. Nhưng không phải như thế nữa…

Newsfeed của bạn gần đây chỉ hiển thị các bài đăng cùng cùng một vài người, khoảng 25, nhiều lần giống nhau, bởi vì Facebook có một thuật toán mới ....

Hệ thống của họ sẽ chọn ra những người có thể đọc bài đăng của bạn. Tuy nhiên, tôi không muốn thế, tôi muốn nhìn thấy tin tức của tất cả mọi người. Vì vậy, nếu các bạn nhìn thấy post này, hãy bình luận hoặc gửi một stick, hay bất cứ lời nào, để mọi người xuất hiện trong newsfeed của tôi!

Nếu không, Facebook tự ý chọn ra 25 người có thể đọc được status của tôi, và tôi không cần Facebook chọn như thế. Vui lòng sao chép và dán trên tường của bạn nội dung này, để bạn có thể tương tác nhiều hơn với tất cả bạn bè và bỏ qua hệ thống. Đó là lý do tại sao chúng tôi không thấy tất cả các bài đăng từ bạn bè của chúng tôi.

Trò lừa đảo này đã lưu hành kể từ ít nhất là tháng 2/2018, và Facebook đã triệt để phủ nhận nó vào thời điểm đó. Nhưng vẫn không ngăn chặn được sự lây lan.

Vấn đề là vào thời điểm một người dùng nhận ra bị lừa, thì đã quá muộn - họ đã sao chép nó, chia sẻ nó với bạn bè, cho phép nó tiếp tục lan truyền qua mạng xã hội.

Điều đó cho chúng ta thấy rằng có một sự thật phức tạp ở đây. Thuật toán của Facebook tạo ra những phán xét về những bạn bè nào mà Facebook nghĩ bạn muốn xem nội dung, tin tức của họ, và vì thế Facebook ưu tiên họ trên Newsfeed của bạn. Và tương tác với những bài viết (post) của các bạn bè này (và họ tương tác với các post của bạn), sẽ khiến họ xuất hiện thường xuyên hơn.

Nếu bạn cảm thấy tại sao mình chỉ nhìn thấy một số lượng bài đăng giới hạn từ một số người nhất định, bạn có thể thử một thủ thuật sau, và nó sẽ cho bạn một cái nhìn khác về Newsfeed: Newsfeed sẽ hiển thị cho bạn những bài đăng “Most Recent” (gần đây nhất), chứ không phải là những bài đăng “Top Stories” theo mặc định của Facebook.

Để thực hiện thủ thuật này, hãy nhấp vào "News Feed" ở cột bên trái và sau đó nhấp vào "Most Recent.

Chế độ xem này của Newsfeed khó thực hiện hơn trên ứng dụng di động. Đầu tiên, nhấp vào biểu tượng "ba dòng" (bên cạnh biểu tượng chuông thông báo). Sau đó nhấp vào "Xem thêm" (See More), sau đó nhấp vào "Gần đây nhất" (Most Recent).