Facebook gặt hái những thành quả đầu tiên trong hoạt động thử nghiệm chống tin giả

Sau thời gian thử nghiệm chính thức tại thị trường Ấn Độ, mới đây, Facebook đã tuyên bố rằng nền tảng này đã có thể phát hiện một bài đăng là không đúng sự thật và sẽ giảm hơn 80% mức độ tương tác và lan rộng đối với nguồn tin đó.
Facebook gặt hái những thành quả đầu tiên trong hoạt động thử nghiệm chống tin giả
Facebook gặt hái những thành quả đầu tiên trong hoạt động thử nghiệm chống tin giả

Theo Reuters, trong những nỗ lực chuẩn bị trước thềm bầu cử tại Ấn Độ sắp tới, Facebook tuyên bố đã đạt được những thành quả nhất định để ngăn chặn tin giả có thể làm sai lệch kết quả bầu cử ở nước này.

Tính đến ngày 1/4/2019, hãng đã xóa hơn 500 tài khoản và 138 trang được liên kết với đảng Quốc đại đối lập ở Ấn Độ vì có hành vi không trung thực, sử dụng tài khoản giả và các phương thức lừa đảo khác để phát tán tin nhắn.

Phối hợp với các công cụ kiểm tra xác thực của Ấn Độ, Facebook cho biết có thể nhanh chóng phát hiện các chủ đề nóng đang lan truyền để nhanh chóng xác thực.

Facebook privacy 1

Việc các đối tượng lợi dụng các kênh truyền thông giá rẻ với mức độ lan truyền thông tin cao đã khiến nhiều sự việc chính trị - xã hội bất ổn xảy ra. 

Nếu một bài đăng được phát hiện là không đúng sự thật, Facebook sẽ giảm tới hơn 80% tương tác đối với thông tin  đó,. Tuy nhiên, khi các nội dung được chỉnh sửa sai khác chút ít, hệ thống lại phải vất vả lặp lại quy trình xác thực mà không thể ngay lập tức đánh giá vấn đề. 

Việc lan truyền tin giả đặc biệt là các thông tin sai lệch gây nhiễu trong các chiến dịch tranh cử chính trị đã và đang khiến các nền tảng truyền thông như Facebook, Twitter vướng phải khá nhiều rắc rồi trong những năm gần đây.

Việc các đối tượng lợi dụng các kênh truyền thông giá rẻ với mức độ lan truyền thông tin cao đã khiến nhiều sự việc chính trị - xã hội bất ổn xảy ra. Vì vậy, từ năm 2010 tới này, các hãng truyền thông đã không ngừng tìm tòi và nghiên cứu các biện pháp nhằm hạn chế nạn tin giả để người dùng có môi trường giao lưu lành mạnh hơn.

Theo Sở hữu Trí tuệ & Sáng tạo

https://sohuutritue.net.vn/facebook-gat-hai-nhung-thanh-qua-dau-tien-trong-hoat-dong-thu-nghiem-chong-tin-gia-d51154.html