Facebook Đặng Văn Lâm bị chiếm quyền, lộ thông tin nhạy cảm

Ngày 9/2, Đặng Văn Lâm thông báo trên Instagram của mình về việc tài khoản Facebook bị hacker chiếm quyền đăng nhập. Sau đó, một video riêng tư của thủ môn được đăng lên Facebook.

Trong email gửi đến một số bên cung cấp dịch vụ Facebook, Lâm Lương, người đại diện của thủ môn Đặng Văn Lâm thông báo tài khoản Facebook của cầu thủ với liên kết www.facebook.com/dang1313 đã bị chiếm quyền đăng nhập, thay đổi thông tin số điện thoại, Gmail và "không thể lấy lại bằng cách thông thường".

Tài khoản của Đặng Văn Lâm hiện đã bị mất quyền kiểm soát.

Ngày 9/2, tài khoản Instagram chính thức của nam cầu thủ cũng thông báo tới người hâm mộ về việc "thời gian này mọi người không trả lời tin nhắn Facebook, Zalo, Instagram". Mục đích của việc này là tránh bạn bè của Văn Lâm bị hacker mạo danh lừa gạt.

Trả lời Zing.vn, Mai Thanh Phú, người quản lý hệ thống tài khoản cá nhân của nhiều người nổi tiếng cho biết tài khoản của thủ môn trẻ này có thể đã bị hacker chiếm quyền đăng nhập email. "Qua một số bước kiểm tra, tôi thấy hacker đã can thiệp sâu vào tài khoản và thay đổi mật khẩu liên tục nên có thể đã nắm được email của Đặng Văn Lâm", ông Phú nói thêm.

Cùng ngày Đặng Văn Lâm mất quyền truy cập tài khoản, Facebook cá nhân của anh đăng tải video riêng tư. Trong video, Đặng Văn Lăm đang "khóa môi" với một cô gái.

Đặng Văn Lâm thông báo việc Facebook và Zalo bị chiếm quyền sử dụng trên Instagram.

Đoạn video trên gây xôn xao cộng đồng người hâm mộ nam cầu thủ. Nhiều người lo ngại sau video trên, nhiều thông tin nhạy cảm hơn của Văn Lâm có thể bị hacker dùng để tống tiền hoặc công khai.

Hiện, tài khoản Facebook của Đặng Văn Lâm sau khi bị chiếm quyền đã liên tục chia sẻ các bài viết từ một trang Facebook giả mạo cầu thủ này mới được tạo vào ngày 9/2.

Nhiều người hâm mộ nhận ra điều này đã bình luận yêu cầu tin tặc trả tài khoản lại cho Đặng Văn Lâm.

Theo một số nguồn tin riêng, tài khoản Facebook của Đặng Văn Lâm chính thức bị mất quyền truy cập vào ngày 7/2. Ngoài Facebook, tài khoản Zalo liên kết cũng bị chiếm quyền. Riêng tài khoản Instagram, Văn Lâm vẫn đang giữ quyền kiểm soát.

"Đây là trường hợp khá nghiêm trọng bởi hacker đã chiếm quyền truy cập rất sâu, nắm quyền quản lý email. Ngoài ra, nếu muốn vượt qua bảo mật hai lớp của Facebook, hacker phải có được giấy tờ tùy thân chính chủ của Đặng Văn Lâm để mạng xã hội này xác minh. Trong quá trình thi đấu, có thể cầu thủ này đã để lộ thông tin cá nhân", Phan Văn Khải, người cung cấp dịch vụ Facebook tại Hà Nội cho biết.

Trước Đặng Văn Lâm, nhiều người nổi tiếng khác như Văn Thanh, Thành Lương, Sơn Tùng, Hạnh Sino cũng bị hacker tấn công tài khoản Facebook cá nhân.

Theo Zing

http://news.zing.vn/facebook-dang-van-lam-bi-chiem-quyen-lo-thong-tin-nhay-cam-post915318.html