Facebook chuẩn bị bắt người dùng tải ảnh selfie mới cho đăng nhập?

VietTimes -- Facebook có vẻ chuẩn bị ra một loạt mã captcha mới, yêu cầu người dùng phải chứng minh đó là họ, bằng cách tải ảnh chụp “selfie chính chủ” lên.
Facebook có vẻ chuẩn bị ra một loạt mã captcha mới chính là bức ảnh selfie của người dùng (Ảnh: Gizmodo)
Facebook có vẻ chuẩn bị ra một loạt mã captcha mới chính là bức ảnh selfie của người dùng (Ảnh: Gizmodo)

Theo trang Gizmodo, ít nhất đã có một số người dùng báo cáo về việc họ “bắt gặp” yêu cầu “tải một bức ảnh về chính bản thân, trong ảnh hiện rõ khuôn mặt của bạn”, kèm theo một lời đảm bảo rằng Facebook sẽ “kiểm tra và sau đó sẽ xóa vĩnh viễn bức ảnh ra khỏi máy chủ”.

Trong một tuyên bố đưa ra, đại diện Facebook viết rằng hệ thống mới sẽ “giúp chúng tôi xác minh các hành vi đáng ngờ tại những thời điểm tương tác khác nhau, bao gồm tạo tài khoản, gửi yêu cầu kết bạn, thiết lập kênh quảng cáo, tạo hoặc sửa quảng cáo”.

Người dùng sẽ bị khóa cho đến khi Facebook xác minh bức ảnh là hợp lệ, một quá trình diễn ra tự động và so sánh các bức ảnh để đảm bảo đó không phải là sao chép hoặc giả mạo.

Theo thông tin, hệ thống “tải ảnh selfie” này đã vận hành ít nhất từ tháng Tư, một số người dùng đã đăng tải lên diễn đàn Reddit rằng họ gặp vấn đề như thế khi đăng nhập.

Một số người dùng đã nhận được thông báo phải tải ảnh selfie lên khi đăng nhập Facebook

Trong khi một số người dùng có thể khó chịu khi Facebook yêu cầu họ tải ảnh selfie mới được đăng nhập, thực tế là trang mạng này đã có một kho lớn các thông tin của thành viên – như những bức ảnh hoạt động, sinh hoạt, những status, nội dung của tin nhắn Messenger, số điện thoại, địa chỉ, thông tin thẻ tín dụng… Nhiều người dùng có vẻ không hài lòng lắm với bước xác minh “tự sướng” này.