Facebook chi bao nhiêu để đảm bảo an toàn cho nhà Mark Zuckerberg?

VietTimes – Facebook đã chi tổng cộng 22,6 triệu USD để bảo vệ cho gia đình Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg trong năm 2018.
Gia đình CEO Facebook Mark Zuckerberg. Ảnh: CNBC
Gia đình CEO Facebook Mark Zuckerberg. Ảnh: CNBC

Theo Reuters, Facebook đã tăng gấp đôi phí bảo vệ cho gia đình tỷ phú công nghệ Mark Zuckerberg vào năm ngoái.

Một hồ sơ rò rỉ cho thấy, mức lương cơ bản của CEO Mark Zuckerberg là 1 USD kể từ năm 2016. Năm 2018, Facebook đã liệt kê thêm một khoản bồi thường khác trị giá 22,6 triệu USD, phần lớn để đảm bảo an toàn cho ông Zuckerberg.

Cụ thể, Facebook chi gần 20 triệu USD để đảm bảo an ninh cho ông Zuckerberg, gấp đôi năm 2017 (9,1 triệu USD) và gấp 4 lần năm 2016 (5,1 triệu USD)/

Bên cạnh đó, “ông trùm mạng xã hội” đã trả thêm 2,6 triệu USD để thuê chuyên cơ cho ông Zuckerberg. Facebook cho biết khoản chi này là một phần trong chương trình bảo vệ tổng thể cho lãnh đạo công ty.

Trong 2018 đầy biến động, Facebook phải đối mặt với không ít chỉ trích vì truyền bá fakenews, quảng cáo chính trị, rò rỉ dữ liệu và vi phạm quyền riêng tư.

Nền tảng mạng xã hội mà công ty phát triển đã được Cambridge Anaytica sử dụng để thu thập trái phép thông tin cá nhân của hơn 50 triệu người dùng. Số dữ liệu này đã được công ty Anh nghiên cứu cho mục đích quảng cáo chính trị, bao gồm cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2015.

Năm ngoái, Facebook đã trả cho Giám đốc điều hành COO Sheryl Sandberg 23,7 triệu USD, giảm từ 25,2 triệu USD vào năm 2017.

Hồ sơ tiết lộ hàng loạt thay đổi sắp tới của Facebook, bao gồm sự ra đi của CEO Netflix Reed Hastings sau 9 năm. Công ty cho biết sẽ Phó Chủ tịch cấp cao PayPal Peggy Alford cho một vị trí trong hội đồng quản trị.

Theo Reuters