Facebook bị phạt, Mark Zuckerberg 'bỗng dưng' có thêm 1 tỷ USD

Giá trị cổ phiếu Facebook đã tăng bất ngờ ngay sau án phạt 5 tỷ USD. Chỉ trong 30 phút, CEO Mark Zuckerberg lại có thêm một tỷ USD.

Facebook đang phải đối mặt với khoản phạt 5 tỷ USD của Ủy ban Thương mại Liên bang vì vụ bê bối Cambridge Analytica. Nền tảng mạng xã hội này vướng vào cáo buộc sử dụng dữ liệu của hơn 50 triệu người dùng mà không được cho phép.

Mức phạt 5 tỷ USD không phải vấn đề lớn so với lợi nhuận của Facebook. Ảnh: Fortune.

Trong một diễn biến bất ngờ, giá trị cổ phiếu của Facebook đã tăng 1% vào thứ sáu, ngay sau tin tức về khoản phạt. Mark Zuckerberg hiện là cổ đông lớn nhất của công ty với 88.1% cổ phần.

Theo hồ sơ tài chính tháng 4/2019, Zuckerberg sở hữu hơn 410 triệu cổ phiếu Facebook, có giá trị 83 tỷ USD. Chỉ 15 phút sau khi thông tin phạt được công bố, con số đã lên tới 84.1 tỷ USD.

Là cổ đông chính, Mark Zuckerberg có thể nhận thêm khoản lợi tức lớn dù giá cổ phiếu chỉ tăng khoảng 1%.

Tuy nhiên, giá cổ phiếu Facebook đã giảm nhẹ vào thứ hai 15/7. Ảnh: Business Insider.

Facebook đã mất 5 tỷ USD vì sai phạm trong xử lý dữ liệu người dùng. Đây là mức phạt kỷ lục mà Ủy ban Thương mại Liên bang từng đưa ra - một động thái mang tính răn đe những gã khổng lồ công nghệ về vấn đề bảo mật thông tin khách hàng.

Tuy nhiên, nhiều người đã mô tả khoản phạt này chỉ như vết muỗi đốt với Facebook. “Đây không phải phạt, mà là hành vi tán đồng. Nó như tấm vé cho phép họ tiếp tục làm trái luật và xâm phạm người dùng thậm tệ hơn”, Matt Stoller, nhà nghiên cứu tại Viện Thị trường mở, đánh giá.

Theo Zing

http://news.zing.vn/facebook-bi-phat-mark-zuckerberg-bong-dung-co-them-1-ty-usd-post967375.html