Facebook bày cách cho các nhà sáng tạo nội dung Việt Nam kiếm tiền

Facebook vừa tổ chức sự kiện dành cho người sáng tạo nội dung (Facebook for Creators) tại Việt Nam nhằm giúp những người tạo nội dung quản lý hình ảnh, cách thu hút cộng đồng và cách kiếm thêm thu nhập từ Facebook.

Các nhà sáng tạo nội dung tại sự kiện được tổ chức hôm 28/3

Sự kiện có sự tham dự của 54 nhà sáng tạo nội dung hàng đầu tại Việt Nam trong nhiều lĩnh vực khác nhau như Pew Pew (giải trí, phong cách sống), Thỏ Bảy Màu (hoạt hình), Quỳnh Aka (hoạt hình), Hương Witch (làm đẹp).

Theo Phó Chủ tịch phụ trách sản phẩm toàn cầu Fidji Simo và Phó Chủ tịch mảng Đối tác giải trí toàn cầu của Facebook Sibyl Goldman, mạng xã hội này cam kết giúp người sáng tạo nội dung kết nối với người hâm mộ và đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, cho dù họ chỉ mới bắt đầu hay đã có hàng triệu người hâm mộ.

Tại sự kiện, Facebook giới thiệu một loạt các công cụ và trải nghiệm mới dành cho cộng đồng người sáng tạo, giúp họ kết nối và phát triển cộng đồng cũng như quản lý hình ảnh và xây dựng doanh nghiệp trên Facebook.

Cụ thể, để tăng tính tương tác cho video trên Facebook, mạng xã hội này công bố một bộ công cụ mới như tính năng thăm dò ý kiến về cả video trực tiếp lẫn video theo nhu cầu, áp dụng lý thuyết thiết kế game cho video trực tiếp.

Những tính năng này sẽ cho phép người sáng tạo nội dung tạo ra nội dung thú vị, độc đáo và có tính tương tác với fan.

Facebook cũng cung cấp thêm tính năng đưa thêm nhiều video hơn vào Facebook Watch.

Đáng chú ý, trong tháng 3, Facebook bắt đầu thử nghiệm tính năng giúp hiển thị danh sách người hâm mộ hàng đầu cho nhà sáng tạo bằng cách hiển thị một huy hiệu bên cạnh tên của họ, cho phép người sáng tạo nội dung dễ dàng xác định và tương tác với những người hâm mộ hàng đầu của mình.

Đó còn là tính năng quản lý hình ảnh của người sáng tạo nội dung trên Facebook như thử nghiệm mẫu video mới cho trang, thử nghiệm phiên bản mới của công cụ Right Manager được xây dựng đặc biệt dành cho cộng đồng sáng tạo nội dung. Ngoài ra, mở rộng chương trình Ad Breaks đến với nhiều người sáng tạo nội dung hơn tại Việt Nam.

“Chúng tôi sẽ mở rộng theo từng giai đoạn, bắt đầu với những người sáng tạo nội dung dài hơn và nội dung gốc, có thể thu hút người xem, tạo ra một cộng đồng trung thành với nội dung của các nhà sáng tạo nội dung tạo ra”, đại diện Facebook nói.

Theo ICT News