Facebook bắt người dùng phải chờ thời gian dài gấp đôi mới cho xóa tài khoản

VietTimes – Những người muốn xóa tài khoản Facebook giờ đây sẽ phải chờ đợi một thời gian dài gấp đôi mới được thỏa nguyện. Facebook muốn kéo dài thời gian chờ xóa để nhắm đến nhiều cái đích khác.
CEO Facebook, ông Mark Zuckerberg (ảnh Business Insider)
CEO Facebook, ông Mark Zuckerberg (ảnh Business Insider)

Nếu bạn muốn xóa tài khoản Facebook, bạn sẽ phải chờ đợi một “thời gian gia hạn” trước khi tài khoản thực sự bị xóa. Nếu như trước đây, thời gian gia hạn là 14 ngày, thì bây giờ nó vừa được Facebook tăng lên một tháng.

Thay đổi này được đưa ra trong bối cảnh Facebook đang phải trải qua những bê bối lớn nhất trong lịch sử phát triển của công ty. Đầu tiên là bê bối bán dữ liệu người dùng cho Cambride Analytica, sau đó là những cáo buộc lan truyền tin tức giả và gần đây là sự cố bị hacker lấy cắp 50 triệu tài khoản người dùng, khiến Facebook phải đăng xuất 90 triệu tài khoản bị ảnh hưởng.

Khi người dùng quyết định xóa tài khoản Facebook của họ, tài khoản này không bị xóa ngay lập tức. Thay vào đó, có "thời gian gia hạn" trong đó tài khoản không hoạt động nhưng vẫn truy cập được, vẫn xem được các bài viết. Nếu như trước đây, thời gian tồn tại là 14 ngày thì bây giờ nó được kéo lên 30 ngày.

Trả lời cho thắc mắc của phóng viên trang công nghệ The Verge về việc kéo dài thời gian chờ, đại diện Facebook cho biết: “Gần đây chúng tôi đã tăng thời gian gia hạn khi người dùng chọn xóa tài khoản Facebook lên 30 ngày. Qua tổng kết, chúng tôi thấy mọi người thường đăng nhập lại vào các tài khoản họ đã chọn xóa sau khoảng thời gian 14 ngày. Mức gia hạn này giúp mọi người có nhiều thời gian hơn để thay đổi quyết định".

Tất nhiên, một thời gian gia hạn lâu hơn cũng là lợi thế cho Facebook. Giá trị của Facebook gắn liền với số lượng người dùng khổng lồ của nó, vì vậy bất cứ điều gì Facebook có thể làm để giữ cho con số đó không giảm - bao gồm tăng gấp đôi thời gian để một người xem xét lại việc bỏ tài khoản - là một điều tốt cho kinh doanh của hãng.     

Theo Business Insider