Facebook bất ngờ rút lại giao diện mới trên Messenger

Trong diễn biến đầy bất ngờ, Facebook đã chuyển Messenger của một số người dùng về giao diện cũ sau khi vừa giới thiệu phiên bản mới.

Giao diện của Messenger 4

Từ hôm nay (14/11), người dùng Facebook Messenger bắt đầu nhận cập nhật giao diện mới trên di động hay còn gọi là Messenger 4. Nó mang đến thay đổi lớn về thiết kế trên ứng dụng chat của Facebook, đề cao sự đơn giản sau nhiều năm khiến người dùng bối rối vì tích hợp quá nhiều dịch vụ.

Khi giới thiệu thiết kế mới của Messenger tại hội nghị lập trình viên F8 vào tháng 5/2018, Facebook cam kết sẽ đơn giản hóa trải nghiệm bằng cách loại bỏ các yếu tố không cần thiết và nhấn mạnh đến những tính năng quan trọng nhất. Gã khổng lồ mạng xã hội cũng cho biết chế độ nền tối (dark mode) sẽ có mặt trên nền tảng chat. Và khi Messenger 4 chính thức cập bến cũng là lúc chúng ta đánh giá Facebook có làm đúng như lời hứa hẹn của mình hay không?

Câu trả lời dường như là có. Giao diện mới đúng là có đơn giản, giảm số thẻ (tab) từ 9 xuống 3: một cho chat, một cho danh bạ và một cho game, chatbot. Ngoài ra, Facebook cũng đi theo xu hướng thịnh hành hiện tại là “trắng toát” nhưng chưa cung cấp chế độ nền tối.

Với người dùng đại chúng, giao diện mới trên Messenger không quá tốt. Đây không phải là điều khó đoán vì mỗi lần đổi giao diện của Facebook đều là một lần sóng gió. Không phải ai cũng chấp nhận ngay từ đầu nhưng dần dần mọi người trở nên quen thuộc hơn. Có người khen Messenger 4 đẹp, gọn gàng nhưng cũng không ít người cảm thấy hoang mang với thiết kế này.

Một điều bất ngờ hơn là Facebook Messenger đã chuyển về giao diện cũ với vài người dùng. Nhân viên của Android Police và người dùng Twitter đã thông báo về hiện tượng này. Rất có thể, giao diện mới của Messenger 4 đi kèm với những lỗi không mong muốn hoặc Facebook “bật nhầm” chế độ cập nhật đối với bộ phận người dùng nên phải rút lại. Sau cùng, vẫn chưa rõ nguyên nhân dẫn đến động thái của Facebook.

Theo ICT News

https://ictnews.vn/internet/facebook-bat-ngo-rut-lai-giao-dien-moi-tren-messenger-174958.ict