Facebook bắt đầu đưa quảng cáo VR vào kính Oculus Quest

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Facebook sẽ sớm thử nghiệm chèn quảng cáo trong môi trường thực tế ảo của kính Oculus Quest.
Facebook sẽ sớm thử nghiệm chèn quảng cáo trong môi trường thực tế ảo của Oculus Quest
Facebook sẽ sớm thử nghiệm chèn quảng cáo trong môi trường thực tế ảo của Oculus Quest

Trong những tuần tới đây, quảng cáo sẽ bắt đầu xuất hiện trong game Blaston và hai ứng dụng khác chưa được nhắc tên. Dựa trên phản hồi từ người dùng, Facebook sẽ mở rộng việc chèn quảng cáo, nhằm tạo ra “một nền tảng tự duy trì” quá trình phát triển công nghệ thực tế ảo.

Facebook đã đưa quảng cáo vào ứng dụng di động từ tháng 5, đã tiến hành phát quảng cáo sử dụng dữ liệu của Oculus từ 2019, nhưng đây là động thái đấu tiên cho thấy họ đã sẵn sàng đưa quảng cáo vào nền tảng thực tế ảo của thiết bị Oculus. “Khi chúng tôi thấy thử nghiệm này diễn ra như thế nào và kết hợp phản hồi từ các nhà phát triển và cộng đồng, chúng tôi sẽ cung cấp thêm chi tiết về thời điểm quảng cáo có thể trở nên phổ biến rộng rãi hơn trên nền tảng Oculus và trong ứng dụng di động thực tế ảo,” công ty cho biết trong một bài đăng trên blog.

Facebook cũng nói thêm rằng họ sẽ không thay đổi cách thu thập và phân tích thông tin của người dùng, đồng thời khẳng định những dữ liệu nhạy cảm - như ảnh chụp từ camera trên kính Oculus, hay thông số sức khỏe của người dùng có được từ Oculus Move - sẽ chỉ tồn tại trên thiết bị. Ngoài ra, Facebook còn nhấn mạnh họ “không có kế hoạch nào” cho việc quảng cáo dựa trên dữ liệu hoạt động của người dùng và các đoạn thoại được trợ lý ảo ghi lại.

Facebook chưa xác định sẽ đặt quảng cáo lâu dài trong môi trường ảo của kính Oculus, mà cũng chưa quyết định những ứng dụng nào sẽ hiển thị quảng cáo, tuy nhiên họ sẽ sớm công bố danh sách trong vài tuần nữa. Những quảng cáo đầu tiên vẫn sẽ hiển thị dưới dạng một hình hộp chữ nhật quen thuộc, nhưng Facebook nói họ đang tìm kiếm những giải pháp khác để phù hợp hơn với môi trường thực tế ảo.

Với kính Oculus Quest 2 có giá chỉ 299 USD - một trong những sản phẩm rẻ nhất thị trường, Facebook hiện đang có vị thế vững chắc trong mảng phát triển công cụ thực tế ảo cho người dùng bình dân. Mặc dù trong tương lai họ sẽ phải đối mặt với áp lực cạnh tranh từ Sony khi PlayStation VR 2 (PSVR2) ra mắt, nhưng một đối thủ lớn của họ - HTC với bộ kính Vive, đã rút khỏi cuộc đua.

Theo The Verge