Face ID trên iPhone X tiếp tục bị đánh lừa bởi một cậu bé 10 tuổi

VietTimes – Cách đây vài ngày, công ty BKAV của Việt Nam đã khiến làng báo công nghệ thế giới sửng sốt khi tung video chứng minh Face ID có thể bị đánh lừa bởi một chiếc mặt nạ. Hôm nay, công nghệ được cho là tiên tiến này của Apple tiếp tục bị qua mặt, lần này người thực hiện là một cậu bé 10 tuổi.
Công nghệ nhận diện khuôn mặt trên iPhone X vẫn còn nhiều yếu điểm (ảnh cắt từ clip YouTube)
Công nghệ nhận diện khuôn mặt trên iPhone X vẫn còn nhiều yếu điểm (ảnh cắt từ clip YouTube)

Sau khi BKAV tung video chứng minh Face ID không phải là công nghệ bảo mật tốt nhất, trang công nghệ Phone Arena đã tiến hành thăm dò người dùng. Kết quả là đa số độc giả của họ đều tỏ ra không tin tưởng vào Face ID.

Hôm nay, điều này càng trở nên rõ ràng hơn khi một video được đăng trên YouTube cho thấy một đứa trẻ 10 tuổi có thể dễ dàng mở khóa iPhone X của mẹ cậu. Như vậy, đứa trẻ này không cần phải có cái đầu to như mẹ của cậu mà chỉ cần có khuôn mặt với nhiều nét tương đồng là có thể đánh lừa được công nghệ nhận diện khuôn mặt của iPhone X.

Apple từng nói rằng những đứa trẻ dưới 13 tuổi sẽ có nhiều cơ hội đánh lừa được iPhone X, “bởi vì những đặc điểm nhận dạng trên khuôn mặt của trẻ con vẫn chưa phát triển hết”.

Qua hai trường hợp nêu trên, có thể thấy đúng như kết luận của BKAV, công nghệ nhận diện vân tay an toàn hơn nhiều so với nhận diện khuôn mặt.

Vậy mà Apple đang dự định tiếp tục áp dụng công nghệ Face ID thay cho Touch ID (bảo mật vân tay) trên cả ba phiên bản iPhone và cả iPad Plus ra mắt vào năm 2018.