Eximbank bất ngờ đổi ghế Chủ tịch HĐQT trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2019

VietTimes -- Bà Lương Thị Cẩm Tú (sinh năm 1980) vừa được Hội đồng quản trị Eximbank bổ nhiệm chức vụ Chủ tịch thay thế cho ông Lê Minh Quốc. Gia nhập từ tháng 4/2018, bà Tú cũng là thành viên có ít thâm niên nhất trong HĐQT hiện thời của Eximbank.
Chân dung Tân Chủ tịch HĐQT Eximbank - bà Lương Thị Cẩm Tú (Ảnh: Internet)
Chân dung Tân Chủ tịch HĐQT Eximbank - bà Lương Thị Cẩm Tú (Ảnh: Internet) 

Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank - Mã CK: EIB) vừa công bố thông tin về việc thay đổi nhân sự cấp cao trong hội đồng quản trị (HĐQT).

Theo đó, HĐQT ngân hàng này đã thông qua nghị quyết về việc bổ nhiệm bà Lương Thị Cẩm Tú (Thành viên HĐQT) giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ VI (2015 - 2020) thay thế cho ông Lê Minh Quốc, kể từ ngày 22/3/2019.

“Ông Lê Minh Quốc sẽ có trách nhiệm bàn giao đầy đủ công việc, tài liệu và các vấn đề có liên quan của HĐQT cho Chủ tịch HĐQT mới được HĐQT ngân hàng Eximbank bầu. Việc bàn giao phải được hoàn tất trong 5 ngày kể từ ngày nghị quyết có hiệu lực” - Nghị quyết của HĐQT Eximbank nêu rõ.

Sự thay đổi vị trí lãnh đạo cấp cao của Eximbank diễn ra khi chỉ còn hơn 1 tháng nữa, ngày 26/4/2019, ngân hàng này sẽ tổ chức cuộc họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2019.

Tân Chủ tịch HĐQT Eximbank - bà Lương Thị Cẩm Tú, sinh năm 1980, có trình độ cử nhân chuyên ngành Quản lý kinh doanh (Đại học Văn Lang), Thạc sĩ quản trị kinh doanh (Griggs University). Bà Tú cũng là thành viên có ít thâm niên nhất trong HĐQT hiện thời của Eximbank.

Dù còn khá trẻ, bà Lương Thị Cầm Tú đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực ngân hàng khi đảm nhiệm các chức vụ cấp cao như: Phó Giám đốc, Giám đốc tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín - Chi nhánh Khánh Hòa; Giám đốc khu vực kiêm Trưởng văn phòng đại diện khu vực miền Trung - Ngân hàng TMCP Phát triển Nhà Đồng bằng sông Cửu Long…

Trước khi tham gia vào HĐQT Eximbank vào tháng 4/2018, bà Lương Thị Cẩm Tú từng đảm nhiệm chức vụ Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam Á Bank).

Sau một thời gian tham gia HĐQT Eximbank, tới đầu tháng 7/2018, bà Lương Thị Cẩm Tú đã thực hiện đăng ký mua vào tới 14 triệu cổ phiếu EIB thông qua hình thức thỏa thuận và khớp lệnh. Tuy nhiên, bà Tú chỉ mua vào được hơn 13,7 triệu cổ phần, chiếm tỷ lệ 1,122% vốn.

Nguyên nhân tiết lộ là do “không tìm được đối tác thỏa thuận, biến động giá thị trường không phù hợp”.

Tính đến cuối năm 2018, HĐQT của Eximbank có sự tham gia của 10 thành viên, trong đó, ông Lê Minh Quốc là thành viên độc lập kiêm Chủ tịch HĐQT. Ông Quốc từng kinh qua nhiều vị trí quản lý các ngân hàng trong nước và nước ngoài trước khi được bầu vào HĐQT Eximbank năm 2015/.