Eway ra mắt giải pháp quảng cáo Wifi Marketing dựa trên Big Data

Với giải pháp mới của Eway vừa công bố, người dùng dịch vụ Wifi công cộng sẽ nhận được quảng cáo phù hợp dựa trên những thông tin phân tích về dữ liệu người dùng.
Ông Nguyễn Quang Minh, đại diện Eway chia sẻ về giải pháp Wifi Marketing có ứng dụng Big Data.
Ông Nguyễn Quang Minh, đại diện Eway chia sẻ về giải pháp Wifi Marketing có ứng dụng Big Data.

Cuối tuần vừa qua, công ty cổ phần Eway đã ra mắt giải pháp quảng cáo Wifi Marketing dựa trên việc ứng dụng công nghệ dữ liệu lớn (Big Data) đầu tiên ở Việt Nam.

Wifi Marketing là một hình thức quảng cáo thông qua mạng Wifi miễn phí ở nơi công cộng, thường gặp ở nhà hàng, sân bay, trung tâm mua sắm v..v… Thay vì nhập mật khẩu như cách thông thường, người dùng sẽ phải tương tác với quảng cáo để truy cập Wifi. Hình thức quảng cáo Wifi này cũng giống như truyền hình miễn phí, bạn phải xem quảng cáo trước rồi mới được xem chương trình.

Vấn đề của Wifi Marketing hiện nay là khách truy cập Wifi ở trung tâm thương mại, hay sân bay vô cùng đa dạng về độ tuổi, nghề nghiệp, thu nhập, tình trạng hôn nhân, nơi ở, sở thích, hành vi tiêu dùng v..v… Trong khi đó, các quảng cáo cố định trên Wifi hiện tại chỉ có thể hướng vào một số tập khách hàng nhất định. Hậu quả là phần lớn khách hàng chỉ tương tác cho có với quảng cáo để lấy quyền truy cập, mà không nhớ hay ấn tượng gì về nội dung quảng cáo.

Theo ông Nguyễn Quang Minh, đại diện của Eway, ưu điểm của giải pháp Wifi Marketing mới của Eway là có khả năng định danh được người truy cập Wifi, phân tích thông tin và hành vi tiêu dùng của họ dựa trên Big Data. Qua đó, Eway trả về được những quảng cáo sát với lĩnh vực mà họ có thể quan tâm nhất.

Ví dụ: ở một sân bay A, những khách hàng là vợ chồng sẽ nhận được quảng cáo mua nhà và đồ nội thất, những khách hàng thanh thiếu niên sẽ nhận được quảng cáo về game và thời trang, những khách hàng là người nước ngoài sẽ nhận được quảng cáo về tour du lịch và khách sạn…

Giải pháp này đảm bảo mang lại lợi ích cho cả 3 bên: người truy cập (vì xem được quảng cáo mình quan tâm), đơn vị cung cấp Wifi (nhiều hoa hồng hơn từ quảng cáo) và nhà cung cấp (các tương tác chất lượng hơn với sản phẩm).

Hiện tại, Eway đã cung cấp giải pháp Wifi Marketing mới dựa trên Big Data cho MegaNet, đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Wifi lớn nhất Việt Nam.

Cùng với dịch vụ Wifi Marketing, công ty cổ phần Eway cũng vừa giới thiệu 4 sản phẩm hỗ trợ quảng cáo trực tuyến có ứng dụng Big Data nhắm đến các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Đó là các giải pháp quảng cáo Cost per Order (CPO – quảng cáo trả phí trên mỗi lần đơn đặt hàng được xác nhận), Cost per Sale (CPS - quảng cáo trả phí trên mỗi lần khách trả tiền mua hàng), Cost per Lead (CPL - quảng cáo trả phí trên mỗi lần khách hàng điền thông tin đầy đủ vào mẫu trên website) và Dynamic Targeting (DyTa) - công cụ giúp lọc người truy cập website thành các nhóm có cùng đặc điểm địa lý, nhân sinh, hành vi tiêu dùng..., sau đó hiển thị quảng cáo riêng phù hợp với từng nhóm đó.

DyTa là nền tảng này được Eway phát triển dành riêng cho các chủ website nhỏ và vừa, những người thường gặp khó khăn trong việc quản lý nhiều website và không tiếp cận được với các công cụ quảng cáo cao cấp như Google AdSense, AdChoices.

Theo Tạp chí Diễn đàn Đầu tư
http://vnreview.vn/tin-tuc-san-pham-moi/-/view_content/eway