EU yêu cầu thu hồi smartwatch cho trẻ em vì lý do an toàn

Ủy ban Châu Âu mới đây yêu cầu thu hồi một nhãn hàng smartwatch dành cho trẻ em vì nguy cơ bị định vị và liên lạc bởi những kẻ tấn công.

Sản phẩm Safe-Kid-One của Enox (Nguồn: Internet)

Trong văn bản yêu cầu của mình, Ủy ban Châu Âu tuyên bố thiết bị Enox Safe-Kid-One chứa một nguy cơ nghiêm trọng, với các dữ liệu đến và đi từ chiếc đồng hồ thông minh này không được mã hóa dẫn tới việc dễ dàng bị đánh cắp và thay đổi. Nhà sản xuất Enox cho rằng yêu cầu trên là quá mức và sẽ kháng cáo lại quyết định này.

Đây là lần đầu tiên quyết định thu hồi sản phẩm được đưa ra vì không bảo vệ dữ liệu người dùng. "Người dùng mang mục đích xấu có thể gửi yêu cầu tới bất kỳ đồng hồ thông minh nào để thực hiện cuộc gọi tới số điện thoại mong muốn, liên hệ với trẻ em thông qua thiết bị và định vị qua GPS", EC khẳng định. Nhà chức trách trên toàn châu Âu đã được lệnh thu hồi smartwatch nói trên từ khách hàng.

Enox cho biết phiên bản Ủy ban Châu Âu thử nghiệm đã không còn được bán trên thị trường. Để được ra mắt, smartwatch của Enox phải vượt qua các bài test của cơ quan có thẩm quyền tại Đức trong năm 2018. Trong khi đó, cơ quan quản lý người tiêu dùng Iceland là nơi khiếu kiện về sản phẩm này lên Ủy ban Châu Âu.

Thiết bị Safe-Kid-One có cài đặt GPS, microphone và loa, cùng ứng dụng đi kèm để phụ huynh có thể giám sát vị trí của người đeo và liên lạc.

Theo ICT News

https://ictnews.vn/cntt/bao-mat/eu-yeu-cau-thu-hoi-smartwatch-cho-tre-em-vi-ly-do-an-toan-178570.ict