Embr Wave – độc đáo chiếc điều hòa đeo tay, giải pháp hiệu quả giúp bạn ấm về mùa đông và mát về mùa hè

VietTimes -- Gọn nhẹ, dễ sử dụng, có thể mang ở bất cứ đâu và trông không khác gì một chiếc đồng hồ đeo tay, đó là những gì có thể nói về chiếc Embr Wave, chiếc điều hòa đeo tay hai chiều, giải pháp cho những người luôn khó chịu với điều kiện thời tiết quá nóng hoặc quá lạnh.
Ảnh Business Insider
Ảnh Business Insider

Làm việc trong văn phòng hiện nay đôi khi là một bài kiểm tra sự chịu đựng nhiệt độ của cơ thể bạn.

Chỉ một phút trước, bạn có thể đang nóng đổ mồ hôi sau khi chen lấn trên xe buýt, hay thậm chí là đi bộ đi làm. Nhưng vừa bước vào văn phòng, bạn lại run cầm cập vì nhiệt độ quá thấp do chiếc điều hòa của cơ quan ai đó đang cho chế độ “rét đậm rét hại”.

Đây là lý do tại sao một nhóm nghiên cứu tại Trung tâm Embr Labs tạo ra chiếc Embr Wave- một chiếc “điều hòa cá nhân” bạn đeo ở cổ tay mình, trông không khác gì một chiếc đồng hồ.

Embr Wave hoạt động theo cơ chế tự làm nóng hoặc tự làm lạnh, tùy thuộc vào nhu cầu của người đeo. Cụ thể đó là khi người đeo bấm vào chiếc nút trên Embr Wave, họ có thể cảm thấy môi trường xung quanh dễ chịu hơn – thực tế, Embr Labs cho biết sau 3 phút sử dụng thiết bị này, người dùng có thể cảm thấy nhiệt độ môi trường xung quanh tăng hoặc giảm đến 5 độ theo nhu cầu của họ.

“Nhiệt độ thì luôn thay đổi giống như con người vậy. Việc làm ấm cả một tòa nhà giống như chúng ta đang cài nhiệt độ của một chiếc vòi tắm hoa sen cho cả hàng trăm người dùng”, ông Sam Shames, CEO của Embr Labs cho biết.

Mọi sự thay đổi của nhiệt độ đều trực tiếp tác động lên da con người. Khi bạn cảm thấy lạnh, nhiệt độ bên trong cơ thể ta thực tế là không thay đổi, nhưng nhiệt độ trên da thì thay đổi, ông Shames nói. Đặt một thứ gì đó ấm lên da sẽ giúp bạn giữ ấm và cảm thấy thoải mái hơn với môi trường xung quanh.

Những chiếc áo ấm giữa mùa hè

Ý tưởng đằng sau sự ra đời của Embr Wave bắt nguồn từ một phòng thí nghiệm tại Viện Công Nghệ Massachusetts năm 2013. Ông Shames cùng với các đồng sự của mình là Matthew Smith và David Cohen-Tanugi – lúc đó cảm thấy quá lạnh khi làm việc trong phòng thí nghiệm, họ đã phải mặc nhiều chiếc áo ấm dài tay vào giữa mùa hè.

Từ đó họ nảy ra ý tưởng cho ra đời Embr Wave và đã nộp đơn xin tham gia cuộc thi Intel Make it Wearable vào tháng 10 năm đó. Kể từ đây, câu chuyện của họ bắt đầu trở nên nổi tiếng.

Ảnh Embr Labs
Ảnh Embr Labs 

“Chúng tôi bắt đầu nhận được rất nhiều email từ rất nhiều người ở khắp nơi trên thế giới nói rằng nhiệt độ là vấn đề lớn nhất trong cuộc sống của họ”, ông Shames nói.

Đến 2017, trung tâm Embr Labs đã phát động chiến dịch Kickstarter thành công, họ nhận được 630.000 USD – số tiền gấp 6 lần mục tiêu đặt ra ban đầu là 100.000 USD. Embr Labs cũng đã thu hút được rất nhiều nhà đầu tư nổi tiếng như là Intel và Bose.

Embr Wave chính thức được lên kệ vào tháng 3, và tất nhiên, giá cũng không hề rẻ - hiện nay chiếc điều hòa đeo tay Embr Wave đang được bán với giá 300 USD – gần bằng giá bán một chiếc đồng hồ Apple Watch Series 3.

Hỗ trợ “những người không đủ điều kiện giúp ổn định nhiệt độ”

Embr Wave được dự kiến sử dụng cho những người mà theo ông Shames nói là “những người không đủ điều kiện giúp ổn định nhiệt độ” – là những người thường xuyên khó chịu với các môi trường xung quanh khi họ ở trong nhà, hoặc họ cảm thấy quá nóng hoặc quá lạnh.

“Tôi đã từng là một người như thế - tôi luôn cảm thấy quá nóng – vì vậy đã thử dùng Embr Wave vài ngày để xem nó có giúp cải thiện tình hình không”, ông Shames nói.

Một trong những tính năng tuyệt vời nhất của chiếc Embr Wave là cơ chế cảm thụ nhiệt độ bằng sóng. Đầu tiên người dùng bật chiếc Embr Wave lên, chỉ cần bấm vào thanh ngang phía trên mặt của thiết bị, sau đó bấm và giữ bên trái hoặc bên phải của thanh này – bấm phía bên trái giúp làm mát và bên phải để làm ấm hoặc nóng.

Do đó, bạn sẽ cảm nhận được cảm giác ấm hoặc mát theo từng đợt lần lượt là 5 hoặc 3 phút. Nếu chưa hài lòng với một đợt, chỉ cần bấm lên phía trên của thiết bị và khởi động lại. Nhược điểm duy nhất của thiết bị này đó là nếu bạn vô tình cài nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh, bạn sẽ phải đợi kết thúc từng đợt rồi mới làm lại được.

Khi thiết bị này đang làm ấm hoặc làm mát, thì bạn sẽ thấy được thanh nhiệt độ phát ra dạng sóng. Đây là cơ chế Embr Wave hoạt động.

Ông Shames đưa ra lời khuyên rằng người dùng chỉ nên bật hoặc tắt thiết bị khi cần. Họ không phải đeo Embr Wave như là một thiết bị wearable chuẩn thông thường – thay vào đó chỉ cần đeo vào tay khi mình cảm thấy quá nóng hoặc quá lạnh mà thôi.

Đây cũng là một ưu điểm bởi thực tế thiết bị này khá lớn. Nhờ dây đeo được làm bằng lưới kim loại và gần như hoàn toàn không có nút nên Embr Wave trông rất bắt mắt.

Tuy nhiên, bề ngoài không phải là vấn đề gì đáng chú ý, bởi hiệu quả mà chiếc Embr Wave mang lại là rất lớn. Người dùng có thể đeo ở mọi nơi, từ trong căn hộ, trên tàu điện ngầm, trong văn phòng làm việc, hay đang đi xe buýt…