“Em ghét chiếc điện thoại”- bài văn của một học sinh lớp 2 khiến nhiều bậc cha mẹ suy ngẫm

VietTimes-- Mới đây, bài văn của một học sinh lớp 2 tại Mỹ đã gây xôn xao trên mạng xã hội, bởi lẽ nó khiến cho tất cả người lớn trên khắp thế giới cảm thấy "tội lỗi" vì họ đã dành quá nhiều thời gian cho những chiếc điện thoại di động thông minh hay các thiết bị điện tử mà bỏ qua khoảng thời gian chơi đùa cùng con trẻ mỗi ngày.
"Em ghét chiếc điện thoại" (ảnh minh họa)
"Em ghét chiếc điện thoại" (ảnh minh họa)

Được biết, bài văn trên được chia sẻ bởi cô Jen Adams Beason, giáo viên tại một trường tiểu học ở Louisiana. Cô cho biết mình đã đưa ra bài tập về nhà với các em học sinh của mình là: "Em hãy kể về một phát minh mà em không hề yêu thích".

Kết quả nhận được đã khiến cho cô phải bất ngờ, bởi không chỉ 1 mà tới 4 học sinh trong tổng số 21 em của lớp chia sẻ rằng điện thoại thông minh chính là phát minh mà chúng không muốn xuất hiện nhất trên thế giới.

Nội dung của bài văn đã được cô giáo chụp lại và chia sẻ với tất cả mọi người: "Nếu phải nói cho bạn về một phát minh mà tôi không thích, tôi sẽ nói rằng tôi chẳng thích điện thoại chút nào. Tôi ghét điện thoại bởi vì cha mẹ tôi luôn nhìn vào nó mỗi ngày. Điện thoại đôi khi là thứ gì đó cực kì tồi tệ. Tôi ghét chiếc điện thoại của mẹ mình và ước rằng mẹ tôi chưa từng có điện thoại. Đó chính là phát minh mà tôi không thích".

Ngay sau khi được cô giáo chia sẻ trên mạng xã hội, bài văn này đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng mạng và nhận được tới 265.000 lượt chia sẻ.

Bài viết gây xôn xao cộng đồng mạng
Bài viết gây xôn xao cộng đồng mạng

Trong một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2017, có gần một nửa số phụ huynh được khảo sát đã thừa nhận rằng các thiết bị công nghệ đã làm gián đoạn sự tương tác giữa họ với con cái trong một ngày. Những đứa trẻ thường chia sẻ rằng chúng cảm thấy bị bỏ rơi khi thấy cha mẹ mình sử dụng điện thoại. Các em cũng cho biết rằng mình phải "cạnh tranh" với các thiết bị công nghệ để được cha mẹ mình quan tâm hơn.