Mẹ ung thư giai đoạn cuối liều mình sinh con:

Em bé xuất viện, sức khỏe người mẹ không còn nguy kịch

VietTimes -- Sau gần 2 tháng được chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương, hôm nay, 15/7, bé Đỗ Bình An – con trai của bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối Nguyễn Thị Liên được ra viện.
Vợ chồng bệnh nhân Nguyễn Thị Liên tới đón bé Bình An tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương hôm nay 15/7.
Vợ chồng bệnh nhân Nguyễn Thị Liên tới đón bé Bình An tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương hôm nay 15/7.

TS. Lê Minh Trác - Giám đốc Trung tâm Chăm sóc và Điều trị sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết, bé Bình An nặng 2,4kg, không còn phải sử dụng thêm các thuốc điều trị, chỉ cần bổ sung vitamin và vi chất. Bé đã tự thở ổn định, liên tục 15 ngày không có cơn ngừng thở, tím tái. 

PGS.TS Trần Danh Cường – Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương chia sẻ niềm cảm phục khi thấy bệnh nhân Liên hồi phục diệu kỳ, có thể đến đón con trai ra viện.

“Đây đúng là kết thúc có hậu cho một hành trình chống chọi với bệnh tật, điều kỳ diệu đã thành hiện thực. Chúc bé đặc biệt là chị luôn được Bình An như đúng tên con trai của chị” - PGS. TS Trần Danh Cường vui mừng nói.

Có mặt trong buổi đón con trai, chị Nguyễn Thị Liên cho hay sức khỏe của chị đã tạm ổn song đi lại vẫn cần dắt hoặc có phương tiện bám. Tuần trước, biết tin sẽ được đón con về và mình được ra viện chị đã rất vui. Hôm nay, hai mẹ con sẽ được về nhà lần đầu sau hơn 2 tháng nằm viện trong niềm hạnh phúc ngập tràn.

“Món quà em tặng con lớn nhất chính là sự sống. Ngay cả các bác sĩ cũng ngạc nhiên vì sự hồi sinh của chính bản thân em và em cũng ngạc nhiên vì sự hồi sinh của bản thân mình” - Liên chia sẻ.

Đỗ Bình An chào đời trong hoàn cảnh rất đặc biệt. Chị Nguyễn Thị Liên mắc ung thư giai đoạn cuối, phải chịu đau đớn, mổ ngồi tại Bệnh viện K để Bình An được thuận lợi ra đời. Sau đó, chị rơi vào tình trạng nguy kịch, phải nằm lại Bệnh viện K để điều trị.

Còn Bình An vừa mới ra đời ngay lập tức phải xa mẹ, thở máy, chuyển tới Bệnh viện Phụ sản Trung ương để điều trị tích cực vì bé chỉ nặng 1,5kg, bị phù nhẹ, suy hô hấp nặng.

Đã có lúc, những tưởng chị Liên sẽ đầu hàng trước cơn bạo bệnh khi các chỉ số sinh tồn ở mức rất thấp. Nhưng, niềm khát khao cháy bỏng được gặp con trai đã giúp chị chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác, giúp sức khỏe của chị cải thiện hơn, từng bước hồi phục tới ngày hôm nay.