Elton John đầu tư vào startup giúp phân tích sở thích con người

Qloo, startup tự coi mình là “nền tảng dữ liệu trí thông minh nhân tạo văn hóa”, mới đây đã thu hút được 6,5 triệu USD tiền tài trợ từ AXA Strategic Ventures và, không ai khác là ca sĩ Elton John.
Ca sĩ người Anh Elton John
Ca sĩ người Anh Elton John
Vâng, chính là ca sĩ Elton John người đã đồng sáng tác và biểu diễn hai bài hát “Tiny Dancer” và “Candle in the Wind”. Thực ra, ông không phải là người đầu tiên vung tiền tài trợ cho startup tới từ New York này - tài tử Leonardo DiCaprio và nhà sáng lập Starwood Hotels, ông Barry Sternlicht đều đã đầu tư một phần trong con số 4,5 triệu USD mà Qloo nhận được năm ngoái.

Qloo nghiên cứu những dữ liệu mở công khai sẵn có để cố gắng hiểu được quy luật sở thích của người tiêu dùng trong những lĩnh vực như âm nhạc, phim ảnh, TV, sách báo, podcast, sản phẩm tiêu dùng, thời trang, ăn uống và du lịch.

Công ty này đã tạo ra một ứng dụng đưa ra gợi ý về văn hóa có thể tải về trên nền tảng iOS, nhưng hiện Qloo tập trung vào việc bán những dữ liệu này cho các doanh nghiệp. Chẳng hạn, họ nói rằng có thể giúp các công ty marketing hiểu được fan hâm mộ của hai đội thể thao đối địch nhau thích điều gì, để họ có thể từ đó tinh chỉnh quảng cáo của mình trong trận đấu lớn giữa hai đội nhằm đạt hiệu quả marketing cao nhất (công ty cho biết hiện tại đã xác định được 750 triệu mối tương quan kiểu này).

Elton John đầu tư vào startup giúp phân tích sở thích con người ảnh 1

“Chúng tôi cảm thấy phấn chấn về tiềm năng AI văn hóa của Qloo”, Elton John cho biết. “AI này đã giúp ích cho Rocket Entertainment rất nhiều (công ty âm nhạc của ông) trong việc ký kết hợp đồng với các hãng khác. Chúng tôi tin rằng Qloo có thể là một động lực giúp thúc đẩy ngành công nghiệp giải trí trong nhiều năm tới”.

Theo ICTNews (Nguồn Tech Crunch)

http://ictnews.vn/internet/xa-hoi/elton-john-dau-tu-vao-startup-giup-phan-tich-so-thich-con-nguoi-156082.ict