Elon Musk rời nhóm nghiên cứu đạo đức AI

Tỷ phú công nghệ Elon Musk đã ra khỏi hội đồng của nhóm nghiên cứu đạo đức về trí thông minh nhân tạo (AI) mà ông là đồng sáng lập.
Elon Musk rời nhóm nghiên cứu đạo đức AI - Ảnh 1

Trong bài đăng trên blog, Nhóm nghiên cứu đạo đức AI (OpenAI) chia sẻ với hãng tin BBC việc này đã được quyết định để tránh xung đột lợi ích khi công ty xe điện Tesla của Musk trở nên "tập trung hơn vào AI".

Ông được đánh giá là một trong những người chỉ trích AI theo cách nhiệt thành nhất, đặc biệt trong việc nhấn mạnh những rủi ro AI có thể ảnh hưởng tới tương lai.

Dù rời khỏi, Musk sẽ tiếp tục đóng góp cho nhóm ở vai trò cố vấn.

Năm 2014, ông Musk từng nói AI là mối đe dọa lớn nhất đối với sự tồn tại của con người.

Và vào năm 2017, ông nói rằng Liên Hiệp Quốc cần phải hành động để ngăn chặn một cuộc chạy đua vũ trang của robot giết người.

Tỷ phú Elon Musk thành lập OpenAI vào tháng 12/2015 với mục đích là một công ty phi lợi nhuận, sẽ làm những gì có thể để AI trở nên an toàn hơn.

OpenAI gần đây đã đóng góp vào một báo cáo Sử dụng Trí tuệ, cảnh báo rằng AI đã chín muồi để bị lợi dụng khai thác cho các chính phủ xấu, bọn tội phạm và khủng bố.

Trong bài đăng trên blog, OpenAI cho biết trong những tháng tới sẽ đưa ra các vấn đề và chính sách cần thiết để đảm bảo rằng AI "có lợi cho toàn thể nhân loại".

Họ cũng đã công bố một số nhà tài trợ mới, bao gồm nhà phát triển trò chơi điện tử Gabe Newell và người sáng lập Skype Jaan Tallin.

Theo Báo Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tin-tuc-xa-hoi-so/-/view_content/content/2412894/elon-musk-roi-nhom-nghien-cuu-dao-duc-ai