Elon Musk công kích thợ lặn người Anh 'dám' nói tàu ngầm giải cứu 'chỉ là chiêu trò đánh bóng tên tuổi'

Ai đó làm ơn ngắt kết nối internet của Elon Musk đi.

Theo Mashable, sau khi Vern Unsworth, một thợ lặn người Anh tham gia giải cứu đội bóng Thái Lan bị mắc kẹt trong hang động gọi chiếc tàu ngầm của Elon Musk "chỉ là chiêu trò đánh bóng tên tuổi", "chắc chắn không thể làm được gì", ông chủ Tesla và SpaceX đã bị "trẻ trâu nhập" và công khai đăng những lời lẽ xúc phạm lên Twitter của mình.

Cave rescuer on Musk: "It was a PR stunt. It had no chance of working." pic.twitter.com/uPgRMQLkRx

— Quoth the Raven (@QTRResearch) 13 tháng 7, 2018

Cụ thể, trong một loạt tweet được đăng tải vào ngày 15/7 vừa qua, Elon Musk đã gọi Unsworth là "pedo" (cụm từ viết tắt của pedophile, chỉ những kẻ ấu dâm), yêu cầu được xem video quá trình giải cứu đội bóng, rút lại yêu cầu đó, sau đó hứa sẽ đem ra bằng chứng rằng chiếc tàu ngầm của ông hoàn toàn có thể thành công.

"Tôi không hề thấy gã người Anh sống ở Thái Lan này khi chúng tôi ở trong hang động. Tôi chỉ thấy những người trong quân đội/hải quân của Thái Lan, họ đều là những người rất tuyệt vời. Đội hải quân đã hộ tống chúng tôi vào – hoàn toàn ngược lại với việc muốn chúng tôi ra ngoài".

"Thực ra thì lúc đó mực nước rất thấp và tĩnh – bạn hoàn toàn có thể bơi tới Hang 5 mà không cần dụng cụ hỗ trợ, đó cũng là cách mà những đứa trẻ vào được trong hang. Nếu không đúng như vậy, tôi thách hắn dám đưa ra video cuối cùng của quá trình giải cứu. Đội bơm và xả nước mới là những người có công lớn. Những vị anh hùng không được nêu tên".

"Biết gì không, không cần phải đưa ra video nữa đâu. Chúng tôi sẽ đưa một chiếc tàu ngầm mini vào trong tận Hang 5 mà không gặp vấn đề gì. Xin lỗi nhé đồ pedo, là anh tự chuốc lấy điều này".

Tại thời điểm viết bài, có vẻ như những tweet này đã bị xóa. Tuy chưa rõ nguyên nhân chính xác, nhiều khả năng chính Twitter đã xóa những tweet này vì vi phạm chính sách của nền tảng.

Phản ứng của Elon Musk được cho là để đáp trả lại tweet của Zeynep Tufekci, một vị giáo sư và là cây viết của trang báo nổi tiếng New York Time, người từng có bài viết nêu quan điểm rằng Musk có thể rút ra bài học về sự ngạo mạn và xấc xược của Silicon Valley sau vụ giải cứu này. Và sau những hành động "trẻ trâu" này của Elon Musk, chúng ta có thể thấy quan điểm của Zeynep là hoàn toàn chính xác.

So Vern is the diver who was among the first there, dug up the maps, brought in the other divers, figured out where the boys were and convinced authorities. Look beyond your irritation with his irritation and listen for a sec why he might be irritated, ok? https://t.co/Hiw3PvGasp

— zeynep tufekci (@zeynep) 15 tháng 7, 2018

Theo ICT News

http://ictnews.vn/internet/xa-hoi/elon-musk-cong-kich-tho-lan-nguoi-anh-dam-noi-tau-ngam-giai-cuu-chi-la-chieu-tro-danh-bong-ten-tuoi-169840.ict