ELCOM ứng dụng trí tuệ nhân tạo, IoT triển khai giao thông thông minh

Năm 2018, ELCOM đặt mục tiêu doanh thu 680 tỷ đồng, đẩy mạnh ứng dụng trí tuệ nhân tạo, IoT, tập trung vào các thị trường chủ lực giao thông thông minh, dịch vụ giá trị gia tăng...

Đại hội cổ đông thường niên năm 2018 của ELCOM được tổ chức ngày 23/4 tại Hà Nội

Theo thông tin được công bố tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2018 ngày 23/4 của Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Công nghệ Điện tử Viễn thông ELCOM (mã chứng khoán ELC), kết thúc năm 2017, ELCOM đạt doanh thu hợp nhất 561,39 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 45,08 tỷ đồng.

Trong đó, viễn thông vẫn là mảng truyền thống chiếm tỷ trọng trên 50% bên cạnh 2 mảng chính tiềm năng khác là giao thông và an ninh quốc phòng.

Tuy nhiên do chịu ảnh hưởng của thị trường giao thông trong giai đoạn vừa qua, tỷ trọng mảng giao thông có sự sụt giảm ngắn hạn so với năm trước. Các mảng mới như nông nghiệp công nghệ cao đang dần mang lại những kết quả ban đầu đóng góp trong cơ cấu chung của công ty.

ELCOM cũng đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2018 với doanh thu dự kiến đạt 680 tỷ đồng, tăng 21,1% so với doanh thu cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt 52,2 tỷ đồng, tăng 15,8% so với cùng kỳ.

Năm 2018, bên cạnh các mảng thị trường truyền thống, ELC tiếp tục định hướng tập trung nguồn lực để phát triển tốt mảng thị trường chủ lực như giao thông thông minh, dự án điều phối giao thông hàng hải cho các cảng nhỏ…

Với mảng dịch vụ giá trị gia tăng VAS, dự kiến năm 2018, ELCOM sẽ đầu tư mạnh cho mảng này để đem về doanh thu ổn định và tăng trưởng doanh thu ít nhất 30% so với 2017; có 2 giải pháp mới đưa vào ứng dụng trong 2018, sở hữu 200.000 tập thuê bao khách hàng đầu cuối trên các dịch vụ của ELCOM.

Theo đại diện ELCOM, năm 2018 hứa hẹn nhiều cơ hội nhưng cũng có hàng loạt thách thức. Nắm bắt điều này, trên cơ sở phân tích, đánh giá những tác động đến công ty trong thời gian tới, ELCOM đã linh hoạt điều chỉnh chiến lược phát triển.

Mở đầu cho giai đoạn 2018-2020, ELCOM quyết khẳng định mình trong việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo và IoT trong xây dựng và triển khai giải pháp giao thông thông minh thế hệ 2.0 cho các tỉnh, thành phố và các tuyến đường cao tốc, tiến tới giải pháp tổng thể cho thành phố thông minh.

Cùng đó, IOT và Big Data cũng sẽ được đưa vào những giải pháp nông nghiệp công nghệ cao.

Việc tiếp tục hợp tác toàn diện với các tập đoàn công nghệ hàng đầu trên thế giới nhằm mang đến cho Việt Nam những giải pháp, dịch vụ tiến tiến và phù hợp nhất cũng là chiến lược quan trọng của ELCOM.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/kinh-doanh/doanh-nghiep/elcom-ung-dung-tri-tue-nhan-tao-iot-trien-khai-giao-thong-thong-minh-166768.ict