Eden Hazard: Anh đang ở đâu?

VietTimes -- Real Madrid vừa có chiến thắng giòn giã Galatasaray 6-0 ở Champions League trên sân Bernabeu. Nhưng điều đó vẫn không thể che lấp sự thất vọng của ngôi sao đắt giá nhất lịch sử CLB, Eden Hazard, người được HLV Zidane đặt trọn niềm tin khi trao chiếc áo số 7 vẫn còn hơi ấm của Cristiano Ronaldo.
Con số 1 bàn thắng cùng với 2 kiến tạo sau 10 trận không phải là những gì fan hâm mộ Real mong muốn. Ảnh Real FC
Con số 1 bàn thắng cùng với 2 kiến tạo sau 10 trận không phải là những gì fan hâm mộ Real mong muốn. Ảnh Real FC

Tiền vệ Hazard đã từng là ngôi sao sáng nhất trong đội hình Chelsea trong khoảng năm 5 trở lại đây. Mọi đợt tấn công của Chelsea đều phải qua chân cầu thủ này. Hazard được chơi tự do trên hàng công, có thể làm mọi thứ mình muốn và ít khi phải tham gia phòng ngự.

Sự thất vọng lớn

Mặc dù đội bóng thành London đã trải qua không biết bao nhiêu đời HLV, thế nhưng Hazard vẫn luôn được nhận những đặc ân ấy. Dưới thời Maurizio Sarri, xung quanh ngôi sao người Bỉ này luôn luôn có 2-3 vệ tinh chơi bóng đúng kiểu phục vụ. Họ thiết lập hệ thống xung quanh sẽ di chuyển để bù đắp mọi khoảng trống để Hazard có không gian thoải mái phô diễn kĩ thuật cá nhân thượng thừa của mình.

Đó là lý do vài mùa bóng gần đây Real luôn tìm mọi cách phá két mang anh về Bernabeu. Zidane hy vọng ngôi sao trị giá 150 triệu euro thủ đắt giá nhất lịch sử CLB sẽ kế thừa thành công chiếc áo số 7 huyền thoại vẫn còn hơi ấm của Cristiano Ronaldo. HLV Zidane hy vọng cựu sao Chelsea sẽ cùng mình tái thiết lại đội bóng thủ đô Madrid. Nhưng đến nay, con số 1 bàn thắng cùng với 2 kiến tạo sau 10 trận không phải là những gì fan hâm mộ Real mong muốn.

Zidane hy vọng ngôi sao trị giá 150 triệu euro thủ đắt giá nhất lịch sử CLB sẽ kế thừa thành công chiếc áo số 7 huyền thoại. Ảnh CNN.

Zidane hy vọng ngôi sao trị giá 150 triệu euro thủ đắt giá nhất lịch sử CLB sẽ kế thừa thành công chiếc áo số 7 huyền thoại. Ảnh CNN.

Nhưng “đời không phải là mơ”, lối đá Real Madrid lại khác xa với Chelsea. Các cầu thủ Real thường xuyên luân chuyển bóng khu vực giữa sân rồi bất ngờ chuyền ra hai cánh để các cầu thủ chạy cánh lật vào trong cho tiền đạo ghi bàn.

Nó không giống như đội bóng London thực hiện pha đập-nhả với hậu vệ biên trước khi ngoặt bóng rồi tung ra cú dứt điểm hoặc một đường chuyền với sát thương cao nữa.

Rời Stamford Bridge, người ta không thấy Hazard lùi sâu xuống phần giữa sân ban bật 1-2 rồi bất ngờ thực hiện một đợt phản công chớp nhoáng. Khi mà áp lực đè nặng với đôi chân cộng với sự thiếu tương tác trong các đường lên bóng khiến cho cầu thủ này mất dần đi sự tự tin vốn có.

Trong đội hình 4-3-3 yêu thích, cầu thủ này được giao nhiệm vụ đá tiền đạo cánh trái. Phía sau là tiền vệ người Đức Tony Kroos, hậu vệ Marcelo đều là những cầu thủ sẵn sàn áo lên tấn công. Hazard chẳng phải ngôi sao sáng nhất trong hàng trăm vì tinh tú của dải ngân hà nên anh đi bóng “rén” hơn, không dám thực hiện những cú dứt điểm mà thay vào đó là chuyền an toàn cho đồng đội.

Áp lực áo số 7

Được cho là tiệm cận tới đẳng cấp của Ronaldo và Messi nên mỗi pha bóng của số 7 này đều bị soi rất kỹ. Nhưng để có 40-50 bàn thắng trong mùa giải như Ronaldo vốn có là điều không dễ chút nào. Predrag Mijatovic, cựu Giám đốc kỹ thuật của Real cũng phải thừa nhận rằng: "Chúng ta không thể kỳ vọng anh ấy sẽ làm được những gì Ronaldo đã làm. Không có cầu thủ nào có thể chơi như CR7". Nếu như Hazard có thể đạt tới đẳng cấp của Ronaldo, thì Chelsea đã có thể vô địch Champions League từ lâu rồi vì đội hình của 2 đại gia châu Âu không có nhiều sự chênh lệch.

Sự kì vọng thay thế tượng đài CR7 gần như là điều nằm ngoài sức vóc của ngôi sao người Bỉ. Hazard xuất sắc tới đâu, không ai có thể bàn cãi. Hazard gồng gánh Chelsea suốt bao năm qua thế nào, ai cũng có thể nhìn ra nhưng đó là tới hạn của ngôi sao này.

Điều oái oăm ngôi sao trẻ Rodrygo 18 tuổi người Brazil cùng đến gia nhập sân Bernabeu cùng với Hazard lại đang có màn trình diễn rực sáng. Trong trận gặp Galatasaray đã có riêng cho mình một cú hat-trick, “mớm bóng” như đặt cho người đàn anh Karim Benzema nâng tỉ số lên 4-0. Trong khi Hazard chơi nhạt nhòa 68 phút, trước khi bị thay ra.

Rodrygo mới có lần đá chính thứ 4 sau khi chuyển sang Real với giá 45 triệu euro từ Santos hè này. Nhưng thần đồng bóng đá Brazil đã có 5 bàn thắng

Rodrygo mới có lần đá chính thứ 4 sau khi chuyển sang Real với giá 45 triệu euro từ Santos hè này. Nhưng thần đồng bóng đá Brazil đã có 5 bàn thắng. Ảnh CNN.

Sự cạnh tranh từ chính đàn em

Khán giả sân Bernabeu  đã chứng kiến ngôi sao trẻ người Brazil chơi trận cực hay, che mờ tất cả các bậc đàn anh bởi hiệu suất ghi bàn tuyệt đối 3 cú sút trúng đích, 3 bàn thắng. Sự xuất sắc của Rodrygo là gam màu sáng trong bức tranh ảm đạm của Real thời hậu Ronaldo.

Tất nhiên, HLV Zidane thì hết lời khen ngợi cậu học trò sau chiến thắng đậm đà đó. Ngay tại La Liga, sau 4 lần ra sân “chú út” này cũng có được 2 bàn thắng, trong khi Hazard sau 6 trận chỉ có đúng 1 bàn thắng.

Trong tay HLV Zinedine Zidane có tới 9 tiền đạo nên các cầu thủ phải cạnh tranh quyết liệt để ra sân. Rõ ràng, chiếc áo số 7 đang thực sự tạo cho Hazard áp lực lớn, không ai có thể làm thay ngôi sao người Bỉ này việc ghi bàn cho đội bóng Hoàng gia.