Đường sắt Cát Linh - Hà Đông "dự kiến" khai thác vào giữa năm 2017

VietTimes -- Tại cuộc họp giao ban định kỳ về dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết, đến trước Tết Âm lịch cơ bản xong phần xây lắp và dự kiến sẽ đi vào khai thác cơ bản vào giữa năm 2017, chậm một năm rưỡi so với dự kiến ban đầu. 
Giữa năm 2017, tuyến Cát Linh- Hà Đông sẽ đi vào khai thác. Ảnh: Dân Việt
Giữa năm 2017, tuyến Cát Linh- Hà Đông sẽ đi vào khai thác. Ảnh: Dân Việt


Cụ thể, theo kế hoạch thì vào tháng 12/2015 tuyến này sẽ được khai thác thương mại. Trước đây, do tiến độ thi công quá chậm, nên tháng 10/2015 Bộ GTVT đã chốt thời hạn hoàn thành cho tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vào cuối năm 2016.

Tuy nhiên, đến cuối năm 2016 tuyến đường sắt đô thị này vẫn chưa thể đưa vào vận hành được. với lần "dự kiến" này, kể cả khi đi vào khai thác từ giữa năm 2017, tuyến đường sắt này cũng sẽ chậm tiến độ một năm rưỡi so với dự kiến ban đầu

Để không làm chậm tiến độ dự án, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường yêu cầu Ban QLDA đường sắt cùng các đơn vị liên quan tiến hành họp giao ban thường xuyên hơn để kịp thời báo cáo Bộ GTVT xem xét giải quyết các phát sinh trong quá trình hoàn thành.