Trung Quốc và Nhật Bản giành giật dự án xây dựng lưới tàu điện ngầm 40 tỷ USD ở Indonesia

Trung Quốc và Nhật Bản giành giật dự án xây dựng lưới tàu điện ngầm 40 tỷ USD ở Indonesia

VietTimes -- Sau khi có thông tin tuyến đường sắt cao tốc Jakarta-Bandung sẽ hoàn thành trước ba năm vào năm 2021, các chuyên gia Nga ngày 6 tháng 12 đã đánh giá cơ hội hai nước Trung Quốc và Nhật Bản giành được chiến thắng trong cuộc cạnh tranh giành lấy thị trường xây dựng cơ sở hạ tầng Indonesia và cảnh báo các đối thủ quan trọng sẽ xuất hiện.
TS. Nguyễn Ngọc Chu: “Báo chí nên lựa chọn mạng xã hội làm cánh tay truyền thông, thay vì đối đầu“

TS. Nguyễn Ngọc Chu: “Báo chí nên lựa chọn mạng xã hội làm cánh tay truyền thông, thay vì đối đầu“

VietTimes – Trong khuôn khổ Hội thảo “Báo chí trong kỷ nguyên mạng xã hội: Đổi mới hoạt động và kinh doanh báo chí trước thách thức của truyền thông xã hội”, TS. Toán học Nguyễn Ngọc Chu nói rằng báo chí chính thống nên tận dụng mạng xã hội làm cánh tay truyền thông, thay vì lựa chọn cách đối đầu.
Bài 3: Thiếu đường sắt, cảng biển… chịu trận
Một hình dung về đường sắt quốc gia “thì” tương lai

Bài 3: Thiếu đường sắt, cảng biển… chịu trận

VietTimes -- Sau những tai nạn liên tiếp, vấn đề cách mạng hóa đường sắt quốc gia lại trở thành thời sự. 8 năm trước, Quốc hội đã bác đề xuất đầu tư hơn 50 tỷ USD làm mới đường sắt của Chính phủ. Phỏng vấn Chủ tịch HĐTV Tổng công ty đường sắt Việt Nam Vũ Anh Minh về hình hài tương lai của đường sắt quốc gia. Quốc Dũng – Việt Anh thực hiện.
Tàu khởi hành sớm 25 giây, công ty đường sắt Nhật Bản coi đó là sai lầm “không thể tha thứ”

Tàu khởi hành sớm 25 giây, công ty đường sắt Nhật Bản coi đó là sai lầm “không thể tha thứ”

VietTimes – Nhật Bản được biết đến với hệ thống đường sắt đúng giờ nhất trên thế giới. Vừa qua, công ty đường sắt phía Tây Nhật Bản, JR West đã phải ban hành thông cáo xin lỗi khi chuyến tàu ngày 11/5 khởi hành sớm vài giây so với dự kiến. JR West gọi đây là “sự bất tiện lớn” và “sai lầm không thể tha thứ”.
Dân mạng phẫn nộ vì đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông bị vẽ bậy

Dân mạng phẫn nộ vì đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông bị vẽ bậy

VietTimes -- Hình ảnh đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông bị vẽ sơn chi chít được chia sẻ lên mạng xã hội, mà khởi đầu là từ một diễn đàn về oto, đã khiến nhiều người xôn xao. Hầu hết các ý kiến đều cho rằng "hành động này là thiếu ý thức. Cần tìm ra những người vẽ bậy như này và có hình thức xử phạt thích đáng".
Hà Nội xin vay 53.000 tỷ đồng làm đường sắt đô thị

Hà Nội xin vay 53.000 tỷ đồng làm đường sắt đô thị

VietTimes -- Thành phố Hà Nội vừa đề xuất lên Bộ Kế hoạch đầu tư kế hoạch vay 53.000 tỷ đồng từ Ngân hàng phát triển Châu Á và từ nguồn vốn ODA để thực hiện 2 dự án đường sắt đô thị số 3 (đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai), số 2 (đoạn Trần Hưng Đạo - Thượng Đình)
Tin tức 24h: Năm 2021, ngành CNTT Việt Nam có 1 triệu người; Miền Trung lại thiệt hại do mưa lũ; Nhật - Trung đang “chiến tranh đường sắt”

Tin tức 24h: Năm 2021, ngành CNTT Việt Nam có 1 triệu người; Miền Trung lại thiệt hại do mưa lũ; Nhật - Trung đang “chiến tranh đường sắt”

VietTimes -- Đó là những tin chính của ngày 4/11. Trong nước, dự kiến tới năm 2021, ngành CNTT Việt Nam sẽ có 1 triệu người tham gia; Miền Trung lại thiệt hại rất nặng do mưa lũ cuối năm. Thế giới, Nhật Bản - Trung Quốc đang trong “chiến tranh đường sắt cao tốc” trên toàn thế giới, bên cạnh cuộc đối đầu trên biển.  
Chính phủ kiên nhẫn thuyết phục Quốc hội về đường sắt cao tốc

Chính phủ kiên nhẫn thuyết phục Quốc hội về đường sắt cao tốc

VietTimes – Dự án Luật đường sắt (sửa đổi) do Chính phủ trình Thường vụ Quốc hội hôm qua 12/9 có hẳn một chương về Đường sắt cao tốc. Nhìn rộng hơn, đường sắt cao tốc là mô hình vận tải suốt nhiều năm qua Chính phủ đã kiên nhẫn tìm cách thuyết phục Quốc hội chấp thuận, nhưng vẫn chưa được thông qua.
Tiếp tục nghiên cứu xây đường sắt cao tốc, khổ 1,435m

Tiếp tục nghiên cứu xây đường sắt cao tốc, khổ 1,435m

Một trong những mục tiêu quan trọng của Chiến lược phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2050 là nghiên cứu phương án xây dựng mới tuyến đường sắt tốc độ cao, đường đôi khổ 1.435mm, điện khí hóa trên trục Bắc-Nam.